|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Ngân hàng lớn thứ 5 thế giới muốn thử nghiệm tiền điện tử riêng trong năm 2019

12:09 | 16/05/2018
Chia sẻ
Ngân hàng thuộc Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ của Nhật Bản (MUFG) có kế hoạch thử nghiệm tiền điện tử riêng của mình vào đầu năm 2019, Cointelegraph Nhật Bản cho hay hôm 15/5.
 
ngan hang lon thu 5 the gioi muon thu nghiem tien dien tu rieng trong nam 2019 Thái Lan chính thức ban hành luật tiền ảo với nhiều điều khoản mạnh tay
ngan hang lon thu 5 the gioi muon thu nghiem tien dien tu rieng trong nam 2019 Uỷ ban Kinh tế: 'Tiền điện tử, tiền ảo diễn biến phức tạp'
ngan hang lon thu 5 the gioi muon thu nghiem tien dien tu rieng trong nam 2019 Đổ xô tìm việc liên quan đến blockchain

Cointelegraph Nhật Bản trích dẫn thông tin từ kênh truyền thông địa phương NHK cho biết, một giai đoạn thử nghiệm của tiền điện tử, được gọi là MUFG Coin, có thể liên quan đến khoảng 100.000 chủ tài khoản.

ngan hang lon thu 5 the gioi muon thu nghiem tien dien tu rieng trong nam 2019

Hiện MUFG là ngân hàng lớn thứ 5 trên thế giới về tài sản, MUFG dự định khởi động mã token thông báo vào tháng 1 năm nay, trong việc trở thành ngân hàng đầu tiên của Nhật Bản phát hành một đồng tiền ảo riêng. Kế hoạch cho việc di chuyển kéo dài hơn nữa đến năm 2016, Cointelegraph báo cáo vào thời điểm đó.

MUFG Coin được thiết kế để cung cấp chức năng tiền tệ đầu tiên và quan trọng nhất, với khách hàng thử nghiệm để tải xuống một ứng dụng sẽ tự động chuyển đổi tiền gửi của họ. Theo báo cáo của NHK, một MUFG sẽ có giá trị bằng một yên.

Theo NHK, người dùng “sẽ có thể sử dụng stiền tệ để thanh toán tại các địa điểm như nhà hàng, cửa hàng tiện lợi và các cửa hàng khác” cũng như “chuyển tiền vào tài khoản của những người tham gia khác”.

Ngân hàng này gia nhập một loạt các công ty lớn của Nhật Bản chuẩn bị thâm nhập vào ngành công nghiệp tiền điện tử. Ngành giao dịch đã thống trị các tiêu đề trong năm 2018, với các tên như DMM và Yahoo! ở các giai đoạn khác nhau.

Ánh Dương