|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Nắm cổ phần một ngân hàng 'sống dở chết dở', Sacombank đang tìm cách xử lý

10:17 | 26/01/2018
Chia sẻ
Theo một nghị quyết được nêu trong Báo cáo tình hình quản trị của Sacombank năm 2017, ngân hàng đang nắm giữ cổ phần của Ngân hàng TMCP Nam Đô và cần xử lý, bán số cổ phiếu này để tuân theo quy định của Thông tư 36/2014/TT-NHNN vè luật sở hữu chéo.
nam giu co phan cua mot ngan hang song do chet do sacombank dang tim cach xu ly Nửa năm dưới trướng Chủ tịch Dương Công Minh, nhân viên và cổ đông Sacombank sẽ vỡ òa khi biết điều này
nam giu co phan cua mot ngan hang song do chet do sacombank dang tim cach xu ly Ý định nâng tỷ lệ sở hữu tại Sacombank của ông Dương Công Minh bất thành

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) vừa công bố báo cáo tình hình quản trị công ty năm 2017, trong đó có một nghị quyết được đưa ra vào 1/11/2017 liên quan đến việc bán cổ phiếu Ngân hàng TMCP Nam Đô – một cái tên đã đi vào quên lãng.

nam giu co phan cua mot ngan hang song do chet do sacombank dang tim cach xu ly
Sacombank trình Nghị quyết xử lý số cổ phần nắm giữ tại Ngân hàng TMCP Nam Đô.

Hiện tại, Sacombank đang nắm giữ một phần cổ phiếu của Ngân hàng Nam Đô. Và theo quy định về Thông tư 36/2014/TT-NHNN về luật sở hữu chéo, Sacombank bắt buộc phải xử lý và bán số cổ phần “hàng tồn” này.

Thực tế có rất ít người còn biết đến cái tên Ngân hàng Nam Đô bởi đây là ngân hàng hoạt động vào những năm 1990. Sau vụ “bê bối” lừa đảo của lãnh đạo ngân hàng Nam Đô, gần như không có bất kỳ thông tin cập nhật về tình hình của ngân hàng này.

Trong vụ “bê bối” của ngân hàng, Nguyên Tổng giám đốc Ngân hàng Nam Đô, ông Trần Văn Phước đã bị tuyên án tù chung thân vì các tội danh cố ý làm trái quy định nhà nước. Theo đưa tin của Thanh Niên, Pháp Luật TP HCM, ông Phước đã tùy tiện và “hào phóng” duyệt các khoản cho vay lớn với tổng trị giá trên 36 tỷ đồng, thông qua những bộ hồ sơ không đảm bảo tính pháp lý.

Nắm giữ cố phiếu của một ngân hàng “sống dở chết dở” như vậy, Sacombank hẳn sẽ phải "đau đầu" trong việc xử lý và bán lại số cổ phần này để đáp ứng quy định của Thông tư 36/2014/TT-NHNN.

Tuệ An

Những người thuộc nhóm 0,001% giàu nhất thế giới đầu tư vào đâu?
Danh mục đầu tư của những cá nhân có giá trị tài sản ròng cực cao rất khác với người thường. Các chuyên gia cho biết những cá nhân này không lựa chọn tiền mã hóa và cũng ít khi nắm giữ cổ phiếu. Đối với họ, đẳng cấp của một người được xác định bằng cổ phần trong một đội thể thao.