|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Mỗi ngày của tháng 11, Thế Giới Di Động có thêm 4 cửa hàng

14:23 | 20/12/2019
Chia sẻ
Tại ngày 30/11, Thế Giới Di Động (MWG) có tổng cộng 2.929 cửa hàng, trong đó có 983 cửa hàng Điện Máy Xanh và 938 cửa hàng Bách Hóa Xanh.
MWG self (3)

Một cửa hàng Điện Máy Xanh của MWG tại Thị xã Sơn Tây. Ảnh: Đức Quyền.

Công ty cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (Mã: MWG) vừa công bố báo cáo hoạt động kinh doanh 11 tháng đầu năm 2019. Theo đó lũy kế 11 tháng, MWG ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 93.086 tỉ đồng, tăng trưởng 18% so với cùng kì năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 3.542 tỉ đồng, tăng trưởng 34%.

Với kết quả này, MWG đã thực hiện 86% kế hoạch doanh thu và 99% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm. Doanh thu online đóng góp 13% tổng doanh thu của MWG, tương đương 11.832 tỉ đồng trong 11 tháng năm 2019.

MWG 112

Tóm tắt kết quả kinh doanh của MWG trong 11 tháng đầu năm. Nguồn: MWG.

Công ty duy trì biên lợi nhuận gộp 20% liên tục trong các tháng gần đây, tăng so với mức 18% trung bình của cả năm 2018 và giai đoạn 6 tháng đầu năm 2019. Biên lợi nhuận gộp được cải thiện nhờ sự đóng góp tích cực từ tất cả các chuỗi bao gồm Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh (ngành hàng điện thoại, điện lạnh và gia dụng), chuỗi Bách Hóa Xanh (ngành hàng thực phẩm và hàng tiêu dùng thiết yếu - FMCGs).

Trung bình mỗi ngày của tháng 11, MWG mở mới khoảng 4 cửa hàng. Tới thời điểm 30/11, MWG có 2.929 cửa hàng, tăng thêm 117 cửa hàng so với cuối tháng 10. Trong đó, chuỗi Điện Máy Xanh có 983 cửa hàng, tăng thêm 46 cửa hàng mới do cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng Thế Giới Di Động.

Chuỗi Bách Hóa Xanh thêm 72 điểm bán, nâng tổng số cửa hàng lên 938. Công ty đang đẩy nhanh tiến độ mở rộng, hướng tới mục tiêu 1.000 cửa hàng Điện Máy Xanh và 1.000 cửa hàng Bách Hóa Xanh cuối tháng 12/2019.

mwg 11

Số cửa hàng của MWG tăng liên tục trong năm 2019. Nguồn: Song Ngọc tổng hợp từ MWG.

Về doanh thu của từng chuỗi, Điện Máy Xanh tiếp tục đóng góp lớn nhất với 52.885 tỉ đồng, tăng trưởng 22,6% so với 11 tháng đầu năm 2018. Chuỗi Thế Giới Di Động mang về 30.684 tỉ đồng, giảm xấp xỉ 1.400 tỉ đồng (4,4%) so với cùng kì.

Tuy mở rộng mạng lưới nhanh nhưng MWG vẫn giữ được biên lợi nhuận ròng lũy kế 11 tháng ở mức 3,8%, cao hơn con số 3,3% cùng kì năm trước. Bên cạnh đó, các cửa hàng mở mới được công ty kì vọng sẽ đóng góp tích cực cho kết quả kinh doanh năm 2020 khi 2.000 cửa hàng này hoạt động đủ 12 tháng và sẵn sàng phục vụ mùa Tết Nguyên Đán.

mwg

Cơ cấu doanh thu theo từng chuỗi của MWG. Nguồn: Song Ngọc tổng hợp từ MWG.

Xét theo ngành hàng, MWG tiếp tục ghi nhận tăng trưởng doanh thu dương cho nhóm sản phẩm điện thoại, trên 30% cho sản phẩm điện lạnh - gia dụng và trên 150% cho thực phẩm và FMCGs. 

Hai ngành hàng mới là đồng hồ và laptop cũng đang đóng góp tích cực. Cụ thể, luỹ kế 11 tháng, có gần 240.000 sản phẩm được bán tại 26 trung tâm laptop và gần 500 cửa hàng thuộc các chuỗi của MWG, mang về hơn 2.300 tỉ đồng doanh thu. 

Cùng trong thời gian này, có hơn 315.000 sản phẩm đồng hồ các loại được bán ra tại 227 cửa hàng kinh doanh đồng hồ (shop-in-shop trong Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh), tương đương với giá trị doanh thu gần 630 tỉ đồng.

Doanh thu bình quân cửa hàng trong tháng 11 đạt 1,3 tỉ đồng, tăng khoảng 4% so với tháng 10 (chỉ tính cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2019). 

MWG cho biết doanh thu bình quân cửa hàng đang tăng trở lại nhưng sẽ chậm hơn giai đoạn quí II/2019 do tỉ trọng đóng góp doanh thu ngày càng lớn từ các cửa hàng ở tỉnh, bao gồm các tỉnh mới ở Duyên Hải Nam Trung Bộ và các huyện xã có thu nhập dân cư trung bình thấp tại các tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Song Ngọc