|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Mưa lớn làm chậm thu hoạch cà phê ở Brazil

08:40 | 30/05/2017
Chia sẻ
Tiến độ thu hoạch cà phê ở Brazil đang bị chậm lại vì lượng mưa vượt mức trung bình, và rất có thể chất lượng cà phê sẽ bị ảnh hưởng, công ty tư vấn Safras e Mercado nhận định.
mua lon lam cham thu hoach ca phe o brazil
Mưa lớn làm chậm thu hoạch cà phê ở Brazil. (Ảnh minh họa)

“So với tuần trước đó, tiến độ thu hoạch cà phê ở Brazil, nước sản xuất và xuất khẩu cà phê lớn nhất thế giới, chỉ tăng 4 điểm %, chậm hơn so với cùng kỳ năm ngoái và tốc độ thu hoạch trung bình của 5 năm qua,” Safras cho biết.

Cụ thể, Brazil mới thu hoạch được 15% tổng diện tích cà phê tính đến ngày 23/5, thấp hơn mức 17% tính trong cùng kỳ năm ngoái và mức trung bình 16% của 5 năm qua.

So với các vùng trồng robusta, vùng trồng arabica bị ảnh hưởng bởi mưa nặng nề hơn. Tính đến cùng thời điểm, diện tích arabica đã thu hoạch chỉ đạt 10%, so với mức 14% của cùng kỳ năm ngoái.

Safras ước tính, Brazil sẽ thu hoạch được tổng 51,1 triệu bao 60kg cà phê trong khi sản lượng tới thời điểm hiện tại mới chỉ vào khoảng 7,44 triệu bao.

“Không chỉ ảnh hưởng tới tiến độ công tác thu hoạch, độ ẩm quá lớn cũng cản trở việc phơi khô cà phê,” chuyên gia phân tích Gil Barabach tại Safras nói.

Mưa lớn sẽ làm hạt cà phê rụng xuống đất và ảnh hưởng lớn tới chất lượng hạt. Ông Barabach cho rằng, bột cà phê làm từ những lô hàng cà phê đầu tiên của Brazil trong vụ này sẽ mất một phần vị ngon.

Oanh Oanh