|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Mercedes-Benz tiếp tục 'đả bại' Lexus, BMW

10:29 | 11/12/2016
Chia sẻ
Là thương hiệu duy nhất trong top 3 tăng trưởng nhẹ, Mercedes-Benz tiếp tục “lên đỉnh” bỏ qua người đồng hương BMW và đối thủ sừng sỏ Lexus tại Mỹ.

Trong tháng 11, doanh số bán hàng của Mercedes-Benz tăng trưởng 1,1% đạt 30.363 xe. Trong khi đó, Toyota Motor Corp cho biết có 29.050 xe Lexus được bán ra trong tháng, giảm nhẹ 1%. Đối thủ lớn nhất của Mercedes-Benz là BMW ngậm ngùi về 3 với 26.189 xe, giảm tới 18% doanh số.

Sự thành công của Mercedes-Benz chủ yếu đến từ doanh số của chiếc xe thể thao đa dụng GLC tăng tới hơn 3 lần trong tháng cùng với sự tăng trưởng ổn định của mẫu sedan bán chạy C-Class. Nhà phân tích Rebecca Lindland của Kelley Blue Book lý giải: “Mercedes mang đến nhiều xe SUV trải dài nhiều phân khúc giá hơn là một lợi thế”.

Mercedes-Benz C-class Coupe.

Được biết doanh số cộng dồn sau 11 tháng đầu năm của Mercedes-Benz là 308.226 xe giảm 0,2% so với cùng kỳ, Lexus giảm sâu hơn với 4,3% đạt 290.046 xe. Đặc biệt là BMW khi giảm tới 10% còn 280.339 chiếc. Thống kê này không tính các dòng xe tải của Daimler hay MINI của BMW.

Như vậy, Mercedes-Benz đang dẫn cách biệt Lexus 18.000 xe và BMW là 28.00 xe. Nhiều khả năng 2016 sẽ là năm đăng quang của Mercedes-Benz sau khi để vuột vương miện trong gang tấc vào tay BMW hai năm liên tiếp. Tại Mỹ, phân khúc xe sang gần như là cuộc đua song mã giữa Mercedes và BMW sau khi Lexus sa sút vì khủng hoảng từ năm 2011 sau 11 năm liên tiếp đi đầu trong doanh số.

Lexus khá loay hoay trong những năm gần đây để tìm được ngôn ngữ thiết kế của riêng mình.

Hồi đầu năm đã có nhiều tín hiệu cho thấy Lexus sẽ trở lại nắm giữ ngôi vị ông hoàng doanh số xe sang tại Mỹ nhưng ở thời điểm này hãng xe Nhật vẫn phải ngậm ngùi ở vị trí thứ 2. Tuy nhiên, biết đâu đấy, cuộc chơi vẫn chưa kết thúc và Lexus vẫn hoàn toàn có thể lật ngược thế cờ, “chiếu tướng” Mercedes-Benz.

Mercedes-Benz E-class All-terrain, chiếc E-class 'offroad'

Mẫu xe "địa hình" mang logo E-class mới được Mercedes-Benz giới thiệu ra thị trường châu Âu, cạnh tranh với Audi A6 Allroad và Volvo ...

Cận cảnh Volvo S90 - đối thủ mới của Mercedes-Benz E-class

Với giá bán dự kiến từ khoảng 2,37 tỉ đồng, Volvo S90 là đối thủ đáng gờm mới xuất hiện của Mercedes-Benz E-class và BMW ...

Mua xe mới cần kiểm tra những gì?

Trước khi mang xe về, đây là những điểm bạn nên kiểm tra để tránh phải quay trở lại bảo hành quá sớm.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Thành NT

Trước thềm Diễn đàn Đầu tư Việt Nam: Đầu tư thụ động trong bối cảnh vĩ mô không chắc chắn
Trong năm 2024, lãi suất tiền gửi có kỳ hạn đang ở mức thấp. 4 ngân hàng quốc doanh có mức huy đông kỳ hạn 12 tháng đang ở mức 4,6%-5,0%. Trong khi đó thị trường trái phiếu, cũng như thị trường bất động sản đều chưa phục hồi, dẫn đến thiếu các kênh đầu tư tài chính hấp dẫn. Lượng tiền gửi trong ngân hàng đang ở mức cao nhất trong lịch sử đạt gần 6,84 triệu tỷ đồng vào tháng 7/2024.