|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Lotte Mart bán cửa hàng ở Bắc Kinh với giá 230 triệu USD cho đại gia Wumart, hướng đến thị trường Đông Nam Á

20:17 | 29/04/2018
Chia sẻ
Thỏa thuận này bao gồm 22 cửa hàng của chuỗi siêu thị Hàn Quốc trong và xung quanh Bắc Kinh. Lottle mong muốn bán toàn bộ các cửa hàng của mình tại Trung Quốc trong năm nay để chuyển hướng sang thị trường Đông Nam Á.
lotte mart ban 22 cua hang tai trung quoc cho wumart voi gia 230 trieu usd huong den thi truong dong nam a Tập đoàn Lotte cân nhắc mở thêm các cửa hàng tại Việt Nam
lotte mart ban 22 cua hang tai trung quoc cho wumart voi gia 230 trieu usd huong den thi truong dong nam a Căng thẳng thương mại với Mỹ và Trung Quốc đang đẩy Hàn Quốc xích lại gần Việt Nam
lotte mart ban 22 cua hang tai trung quoc cho wumart voi gia 230 trieu usd huong den thi truong dong nam a Vì sao Tiki, Lotte, FPT Shop và Thế giới di động lựa chọn Insider - Một start-up về trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu chiến lược kỹ thuật số của mình?

Ngày 26/4 vừa qua, Lotte Mart thông báo họ sẽ bán một số cửa hàng Trung Quốc cho đại lý bán lẻ Wumart với giá 248,5 tỷ won (230 triệu đô la Mỹ), 7 tháng sau khi quyết định dừng hoạt động trong khu vực do doanh thu tăng trưởng chậm.

lotte mart ban 22 cua hang tai trung quoc cho wumart voi gia 230 trieu usd huong den thi truong dong nam a
(Ảnh: theinvestor)

Thỏa thuận này bao gồm 22 cửa hàng của chuỗi siêu thị Hàn Quốc trong và xung quanh Bắc Kinh. Lotte Shopping Holdings sẽ bán 87,38% cổ phần của mình tại Trung Quốc cho Wumei Holdings sở hữu Wumart, một trong những công ty bán lẻ lớn nhất Trung Quốc.

Nguồn tin cho biết Lotte cũng đang đàm phán với Tập đoàn Thương mại Liqun tại Qingdao để bán 74 cửa hàng trong và ngoài Thượng Hải, trong khi vẫn đang tìm kiếm nhà đầu tư cho số cổ phần còn lại với khoảng 30 cửa hàng . Lottle mong muốn bán toàn bộ các cửa hàng của mình tại Trung Quốc trong năm nay. Tập đoàn cho biết sẽ tập trung hơn vào thị trường Đông Nam Á chẳng hạn như Indonesia và Việt Nam.

Trước đó, Tập đoàn CP của Thái Lan cho biết đã quan tâm đến việc mua lại của Lotte Mart nhưng dường như đã từ bỏ do mức giá đưa ra khá cao. Doanh thu của Lotte Mart trong nước đã giảm mạnh từ 1.130 tỷ won năm 2016 xuống còn 263 tỷ won (khoảng 246,6 triệu USD) vào năm 2017.

Nhật Huyền