|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Liệu có thể tiếp tục tin tưởng 'chất lượng xe Nhật Bản'? Hơn 800.000 xe Honda Odyssey vừa chính thức bị thu hồi

10:01 | 28/11/2017
Chia sẻ
Lỗi hàng ghế thứ 2 khiến cho hãng xe Nhật phải triệu hồi lượng lớn xe Odyssey, trong khi đó, năm ngoái, Honda cũng đã triệu hồi mẫu xe này vì lỗi ghế.

Honda tại Bắc Mỹ vừa chính thức đưa ra thông báo thu hồi khoảng 807.000 xe Honda Odyssey, với năm sản xuất từ 2011 đến 2017 vì khả năng gây chấn thương cho người ngồi hàng ghế thứ 2.

Theo Viện Tiêu chuẩn An toàn Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA), chốt gắn hàng ghế thứ 2 trên xe Honda Odyssey có thể được lắp đặt không đúng quy cách, dẫn tới việc trượt mạnh hàng ghế này về phía trước khi người lái phanh gấp, dẫn tới tai nạn vùng đầu hoặc vùng chân của người ngồi hàng ghế sau.

lieu co the tiep tuc tin tuong chat luong xe nhat ban hon 807000 xe honda odyssey vua chinh thuc bi thu hoi
Honda Odyssey phiên bản mới nhất tại thị trường Bắc Mỹ.

Cũng theo NHTSA, có 46 chấn thương được ghi nhận tại Hoa Kỳ, liên quan tới vấn đề lỗi hàng ghế thứ 2 của Honda Odyssey. Honda Bắc Mỹ chưa đưa ra phương án xử lý cụ thể, tuy nhiên vẫn tiến hành triệu hồi để kiểm tra và phát hiện các mẫu xe bị lỗi.

Đây không phải lần đầu tiên, chiếc minivan của Honda gặp rắc rối với các tiêu chuẩn an toàn. Năm ngoái, cũng tại thị trường Bắc Mỹ, Honda Odyssey cũng bị triệu hồi vì chốt gắn hàng ghế thứ 2 có thể bị bung khi xe di chuyển, khiến hàng ghế này lật lên (như khi mở ra để hành khách vào hàng ghế thứ 3) khi xe giảm tốc đột ngột.

lieu co the tiep tuc tin tuong chat luong xe nhat ban hon 807000 xe honda odyssey vua chinh thuc bi thu hoi
Mẫu minivan của Honda được vinh danh vì mang nhiều công nghệ mới, nhưng lại gặp các vấn đề về an toàn.

Bê bối an toàn của Odyssey dường như tiếp thêm "lửa" cho trào lưu nghi ngờ về chất lượng xe Nhật Bản, sau nhiều vấn đề liên quan tới chất lượng của hàng loạt hãng xe đến từ xứ sở hoa anh đào.

Mới đây nhất, việc thuê nhân sự kém chất lượng để kiểm tra chất lượng xe trước khi xuất xưởng, đã khiến Nissan phải thu hồi 1,2 triệu xe tại Nhật Bản. Trước đó, Kobe Steel, nhà cung ứng vật liệu chính cho hàng loạt ông lớn ngành xe hơi Nhật Bản, cũng thừa nhận đã làm giả số liệu về chất lượng sản phẩm khi giao cho khách hàng.

Honda Odyssey tại thị trường Bắc Mỹ và Honda Odyssey bản quốc tế (đang được phân phối tại Việt Nam) là 2 mẫu xe cùng tên gọi nhưng không giống nhau. Trong khi chiếc Odyssey Bắc Mỹ được coi là minivn cỡ lớn thì Odyssey quốc tế chỉ được coi là minivan cỡ nhỏ- cận trung.
lieu co the tiep tuc tin tuong chat luong xe nhat ban hon 807000 xe honda odyssey vua chinh thuc bi thu hoi Hàng ghế thứ 3 của Honda CR-V 2018, 'chiêu bài 5+2' liệu có thành công?

Một trong những thay đổi khác biệt nhất của Honda CR-V 2018 đó là mang lên xe thêm 2 chỗ ngồi ở phía sau. Liệu ...

lieu co the tiep tuc tin tuong chat luong xe nhat ban hon 807000 xe honda odyssey vua chinh thuc bi thu hoi [VMS 2017] Lexus LS 2018 ra mắt - đỉnh cao mới của xe Nhật

Thể thao, trẻ trung và là một đỉnh cao mới về độ sang trọng của xe Nhật tại Việt Nam, Lexus LS 2018 sẽ là ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Cẩm Anh

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.