|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Kim ngạch xuất khẩu Việt Nam vào Nga tăng 20% trong năm 2016

14:05 | 06/03/2017
Chia sẻ
Theo ông Dương Hoàng Minh - tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Hiệp định thương mại tự do EAEU-Việt Nam đã thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết kinh tế giữa Việt Nam và Nga.
kim ngach xuat khau viet nam vao nga tang 20 trong nam 2016 Kinh tế Việt Nam: không TPP, không vấn đề?
kim ngach xuat khau viet nam vao nga tang 20 trong nam 2016 Việt Nam đã và đang tham gia 16 FTA

Theo nguồn tin từ Thông tấn xã Việt Nam, ngày Chủ nhật vừa qua (5/3), Hiệp hội Các doanh nghiệp Việt Nam (VBA) ở Nga đã tổ chức hội thảo tại Moscow. Hội thảo xoay quanh chủ đề thúc đẩy quan hệ kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và Nga cũng như Liên minh Kinh Tế Á-Âu (EAEU).

Tại sự kiện này, người tham gia xem xét các hoạt động của Hiệp hội trong năm 2016 và đề xuất các kế hoạch tương lai. Doanh nghiệp Việt Nam đã được kêu gọi để duy trì hoạt động của mình tại Nga, trong bối cảnh nền kinh tế của Nga đang có dấu hiệu phục hồi. Hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EAEU được cho là tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga.

kim ngach xuat khau viet nam vao nga tang 20 trong nam 2016
Khung cảnh buổi toạ đàm. Ảnh: TTXVN.

Theo ông Dương Hoàng Minh - tham tán Thương mại Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Hiệp định thương mại tự do EAEU-Việt Nam đã thúc đẩy mạnh mẽ mối liên kết kinh tế giữa Việt Nam và Nga. Cũng theo ông Minh, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam sang Nga đã tăng 20% trong năm 2016.

Trong khi đó, ông Lê Trường Sơn, Chủ tịch VBA tại Nga, nhấn mạnh các doanh nghiệp Việt Nam tại Nga đã có những nỗ lực để củng cố vị trí và thị phần của chính mình. Theo ông Sơn, Hiệp hội đã đóng vai trò như một cầu nối để tăng cường liên kết giữa Việt Nam và Nga. Bên cạnh đó, Hiệp hội cũng đang tổ chức các chương trình quy mô lớn để tăng cường quan hệ kinh tế và thương mại giữa Việt Nam và EAEU.

Tô Đức