|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

KAfe Group do Đào Chi Anh sáng lập đã bán hẳn cho nước ngoài?

22:12 | 27/10/2016
Chia sẻ
Theo thông tin đăng ký doanh nghiệp, hiện công ty TNHH Ẩm thực KAfe là doanh nghiệp 100% vốn đầu tư nước ngoài.

Công ty TNHH Ẩm thực KAfe vừa thay đổi thông tin đăng ký doanh nghiệp. Theo đó, vốn điều lệ của công ty đã tăng từ 16 tỷ đồng lên 244,825 tỷ đồng. Điều đáng chú ý là 100% vốn của công ty hiện nay đều là vốn đầu tư nước ngoài.

Cách đây ít phút, Đào Chi Anh - người sáng lập công ty cũng tiết lộ trên trang cá nhân rằng, cô đã không còn đảm nhiệm chức vụ CEO của KAfe Group kể từ ngày 25/10. Vị trí CEO của công ty sẽ sớm dành cho một người khác, và kể từ thời điểm này, cô không còn tham gia vào hoạt động kinh doanh của The KAfe cũng như KAfe Group nữa.

Như vậy nhiều khả năng, Đào Chi Anh đã bán lại công ty của mình cho một doanh nghiệp nước ngoài.

kafe group do dao chi anh sang lap da ban han cho nuoc ngoai

Thông tin về vốn của Công ty TNHH Ẩm thực KAfe

Trước đó, start-up của Đào Chi Anh đã huy động thành công 5,5 triệu USD trong vòng đầu tiên của quá trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư tại London và Hồng Kông, trong đó bao gồm nhà đầu tư nổi tiếng Cassia Investments. Công ty cho biết sẽ sử dụng số tiền này để mở rộng mạng lưới của mình tại Hà Nội, TP.HCM và các thành phố khác trên cả nước. KAfe Group cũng đặt mục tiêu niêm yết tại sàn chứng khoán HongKong hoặc London.

Được thành lập vào năm 2013, KAfe Group là chuỗi café phục vụ đồ ăn lai Âu-Á đầu tiên tại Việt Nam. Hiện KAfe Group đang quản lý hơn 20 nhà hàng với 4 nhãn hiệu là The KAfe, The KAfe Village, The KAfe Box và The Burger Box.

Đào Chi Anh sinh năm 1984 tại Nga. Cô từng có quãng thời gian sống ở Đức và Đài Loan. Chi Anh học phổ thông tại Việt Nam, sau đó theo học Đại học tại Singapore và làm việc cho một tập đoàn lớn tại đây. Tình yêu với ẩm thức khiến cô quyết định nghỉ việc và theo đuổi niềm đam mê nấu nướng.

Cuốn sách Sweet Kitchens của Chi Anh hợp tác với tác giả Hoàng Anh ra mắt tháng 4/2014 đã được phát hành trên toàn cầu bởi Page One của Singapore.

Linh Lam