|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Japan Airlines bắt tay với Vietjet để quay trở lại Việt Nam

09:29 | 25/07/2017
Chia sẻ
Japan Airlines và Vietjet có thể chia sẻ mã và chuyển đổi số dặm thưởng đã tích lũy qua lại. Ngoài ra, hai bên có thể khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản mà Vietjet dự định sẽ mở ngay trong năm nay.
japan airlines bat tay voi vietjet de quay tro lai viet nam
Vietjet bắt tay với hãng hàng không lớn thứ hai Nhật Bản. (Ảnh minh họa)

Hãng hàng không lớn thứ hai Nhật Bản - Japan Airlines (JAL) sẽ hợp tác với Vietjet để quay lại thị trường hàng không Việt Nam, trang Asian Nikkei Review cho biết. Sự hợp tác này nhằm theo đuổi xu hướng hợp tác giữa hàng không truyền thống và hàng không chi phí thấp đang rất phát triển ở Đông Nam Á.

Theo đó, JAL và Vietjet có thể chia sẻ mã và chuyển đổi số dặm thưởng đã tích lũy qua lại. Ngoài ra, hai bên có thể khai thác các chuyến bay giữa Việt Nam và Nhật Bản mà Vietjet dự định sẽ mở ngay trong năm nay. Các điểm đến ở Việt Nam có thể là những điểm du lịch nổi tiếng như Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc.

Hợp tác với JAL, Vietjet hy vọng có thể đem tên tuổi của mình cạnh tranh trên trường quốc tế.

Năm 2016, hãng hàng không chi phí thấp Vietjet chiếm 41,5% thị phần hàng không nội địa của Việt Nam, gần ngang bằng với Vietnam Airlines.

Vietjet có thể vươn lên dẫn đầu thị trường hàng không Việt Nam trong năm 2017. Trong vài năm tới, Vietjet dự kiến sẽ tăng gấp đôi tỷ trọng doanh thu từ các chuyến bay quốc tế lên 40%.

Trước Vietjet, JAL cũng từng hợp tác với Vietnam Airlines (VNA) cho tới mùa thu năm 2016, thời điểm tập đoàn ANA Holdings (công ty mẹ của All Nippon Airways) mua gần 9% cổ phần của VNA với mức giá 2,43 nghìn tỷ đồng.

Oanh Oanh

Vì sao Mỹ chật vật với lạm phát hơn châu Âu?
Lạm phát có thể đã giảm mạnh từ các mức cao nhất hàng chục năm qua ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nhưng tiến triển ở Mỹ đã chững lại, khiến Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) hiện được dự đoán sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất chậm hơn nhiều so với Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).