|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

[Infographic] Bản đồ giá bia tại các thành phố lớn trên thế giới

19:30 | 25/06/2018
Chia sẻ
Dù bạn đang nhấm nháp một cốc bia kölsch tại Đức hoặc một cốc Heineken tại một quán bar Hong Kong, có rất nhiều nhân tố cho phối giá bán bia tại các nơi. Chi phí sống tất nhiên là nhân tố chính. Ngoài ra, thuế, nguồn cung, loại hình kinh doanh, loại bia (bia công nghiệp hay thủ công) và khẩu vị địa phương cũng ảnh hưởng đến giá bán loại thức uống này.
infographic ban do gia bia tai cac thanh pho lon tren the gioi Mỗi người Việt uống gần 45 lít bia/năm
infographic ban do gia bia tai cac thanh pho lon tren the gioi Người Việt uống hơn 4 tỉ lít bia/năm

Các chuyên gia phân tích tại Ngân hàng Deutsche Bank của Đức gần đây đã thu thập số liệu về giá bán trung bình một cốc bia tại các thành phố lớn trên thế giới.

Nhiều thành phố có giá bán bia cao ngất ngưỡng cũng là nơi có chi phí sống đắt đỏ bậc nhất như Singapore và Oslo.

Dubai là một trường hợp đặc biệt. chỉ người nước ngoài và người dân không theo đạo Hồi mới được phép uống bia tại Dubai và việc say xỉn nơi công cộng sẽ để lại hậu quả nghiêm trọng. Mặc dù vậy, các cơ sở kinh doanh tại thành phố này bán bia với giá trung bình cao nhất thế giới. Với nguồn cung khan hiếm và quy định chặt chẽ, những người muốn nhấm nháp một cốc bia phải sẵn sàng chi ít nhất 12 USD.

Người dân Cộng hòa Czech tiêu thụ nhiều bia nhất thế giới – cao hơn 36% so với các láng giềng Đức và Áo, một phần là do nhu cầu lớn đến mức các doanh nghiệp sẵn sàng cạnh tranh về giá. Và kết quả là, giá bia thường rẻ hơn cả nước lọc tại các nhà hàng và quán rượu tại thủ đô Prague.

Chi phí sống thấp tại thủ đô Manila (Philippines) và nguồn cung cấp bia ổn định giúp giá bia tại đây rẻ nhất trong số các thành phố lớn được khảo sát. San Miguel, hãng bia lớn nhất Philippines, thống lĩnh thị trường với hơn 90% thị phần và tiêu thụ bia không ngừng tăng tại quốc gia Đông Nam Á này.

infographic ban do gia bia tai cac thanh pho lon tren the gioi

Xem thêm

Trường Giang