|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Mỗi người Việt uống gần 45 lít bia/năm

21:30 | 15/03/2018
Chia sẻ
Tiềm năng của ngành bia vẫn rất rộng mở với nhà sản xuất, các dòng bia mới như bia có hương vị trái cây, bia vị tequila, bia thủ công... đã được thị trường đón nhận.
moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam Bia Sài Gòn để 1.000 tỉ ‘nằm im’, đầu tư lỗ gần 445 tỉ
moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam 'Cuộc chiến' trên bàn nhậu của người Việt
moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam

Theo báo cáo Điều Gì Tiếp Theo Cho Các Thị Trường Đang Phát Triển Công ty nghiên cứu thị trường Nielsen cho thấy người tiêu dùng (NTD) tại Brazil, Việt Nam, Argentina, Ghana và Bờ Biển Ngà ngày càng sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn.

Đặc biệt bia và snack không chỉ là những thực phẩm chỉ để giải trí mà còn cho thấy NTD đã lựa chọn ngay cả khi họ không có nhu cầu thiết yếu về chúng. Ngoài ra, theo nghiên cứu, những quốc gia có điều kiện kinh tế vĩ mô tốt sẽ là môi trường thuận lợi cho hai ngành hàng này tăng trưởng.

Ở các thị trường đang phát triển, các xu hướng bia toàn cầu luôn có cơ hội để tăng trưởng mạnh mẽ như các sản phẩm bia cao cấp, bia thủ công, bia vị trái cây và các loại bia theo mùi vị. Ví dụ, ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế, lượng bia siêu cao cấp tại Brazil vẫn có mức tăng trưởng 30% và các loại bia cao cấp tăng 7%.

Tại Việt Nam, tính đến hết năm 2017 ngành hàng bia vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực với hai con số, đạt 10,2%.

Cơ hội và tiềm năng của ngành bia vẫn rất rộng mở với nhà sản xuất khi số lượng bia người Việt tiêu thụ năm sau cao hơn năm trước. Đặc biệt khi các dòng bia mới, cao cấp như bia có hương vị trái cây, bia vị tequila, bia thủ công... đã được thị trường và NTD đón nhận.

Hiệp hội Bia, rượu, nước giải khát (VBA) cho biết, sản lượng bia cả nước năm 2017 đạt trên 4 tỷ lít, tăng 260.000 lít (tương đương 6%) so với năm 2016. Như vậy bình quân mỗi người Việt uống gần 45 lít bia trong năm 2017, tăng gấp rưỡi so với trước đó hai năm.

moi nguoi viet uong gan 45 lit bianam
Năm 2017 ngành hàng bia vẫn giữ được tốc độ tăng trưởng tích cực với hai con số, đạt 10,2%.

Báo cáo cũng chỉ ra snack là sản phẩm đang được NTD trên toàn cầu rất ưa chuộng. Trong năm 2017, ngành kinh doanh các sản phẩm đã tăng gần 3,4 tỷ USD trên toàn thế giới.

Trong năm 2017, tốc độ tăng trưởng của ngành hàng snack ở Việt Nam tăng cao, đạt mức 21%.

Ông Pat Dodd, Chủ Tịch, Khối các thị trường phát triển của Nielsen chia sẻ, nhiều DN nhận thấy chiến lược và chiến thuật để triển khai kế hoạch kinh doanh tại các thị trường đang phát triển phải thay đổi nhanh hơn so với những gì họ đã làm trong quá khứ.

NTD và các đối thủ cạnh tranh ngày càng thông thái, tân tiến hơn... Do đó, để giành được thắng lợi DN luôn luôn thay đổi chiến lược để bắt kịp với những thay đổi tại các thị trường này.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/

Tú Uyên

Ngành thép quý III: Hoà Phát là điểm sáng, hai gọng kìm bóp chặt lợi nhuận nhóm tôn mạ
Trong nhóm sản xuất và thương mại thép, Hoà Phát nổi lên là điểm sáng trong khi VNSteel, SMC, Tisco,... lần lượt báo lỗ. Với nhóm tôn mạ, ngoài áp lực cạnh tranh từ tôn mạ nhập khẩu của Trung Quốc và Hàn Quốc thì chi phí vận chuyển leo thang đã bóp nghẹt lợi nhuận nhóm này trong quý vừa qua.