Bộ GTVT cho rằng, giai đoạn hiện nay tới năm 2030, việc điều chỉnh tăng thêm số lượng máy bay của Viettravel Airlines lên 50 máy bay cần phải phù hợp với tiến độ triển khai các dự án xây mới và nâng cấp các cảng hàng không đã được phê duyệt trong Quyết định của Thủ tướng.
Trong 5 tháng đầu năm, thị phần của các hãng hàng không đã có sự thay đổi khi Vietjet Air tăng đến hơn 5.000 chuyến bay và vươn lên dẫn đầu về thị phần. Đây cũng là hãng hàng không ít ỏi có lãi trong bối cảnh khó khăn bủa vây toàn ngành.
Vốn lưu động âm gần 44.000 tỷ, lỗ luỹ kế gần 36.000 tỷ khiến vốn chủ sở hữu âm gần 11.600 tỷ đồng cuối quý II trong khi Vietnam Airlines đang gánh khoản nợ vay gần 28.000 tỷ cho thấy những dấu hiệu báo động về tình hình tài chính của hãng hàng không quốc doanh.
Theo thông báo mới nhất của nhà chức trách, sân bay Nội Bài (Hà Nội) mở cửa trở lại từ 15h ngày 18/7, sân bay Cát Bi (Hải Phòng) và sân bay Vân Đồn (Quảng Ninh) đã mở cửa trở lại từ 16 giờ ngày 18/7.
Do ảnh hưởng của cơn bão số 1 (tên quốc tế là Talim), trong ngày 18/7, hàng loạt sân bay tại khu vực phía Bắc sẽ đóng cửa tạm thời. Vì vậy, các chuyến bay tới các sân bay này cũng bị huỷ hoặc điều chỉnh giờ bay.
Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam khẳng định các khó khăn của các hãng bay về nguyên tắc không được làm ảnh hưởng đến an toàn bay, không có chuyến bay nào không bảo đảm an toàn lại có thể cất cánh.
Bộ KH&ĐT cho rằng, một số nội dung trong hồ sơ điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Vận tải hàng không lữ hành Việt Nam cần được Vietravel Airlines giải trình làm rõ, trong đó có phương án huy động vốn.
Ngành hàng không thế giới đã trải qua một giai đoạn đầy khó khăn khi đại dịch COVID kéo đến, khiến hàng loạt doanh nghiệp phải đệ đơn phá sản. Tuy nhiên, bất chấp những khó khăn trên, nhiều hãng hàng không vẫn có thể vực dậy sau khi đã yêu cầu bảo hộ phá sản.
Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị kiểm soát chặt vật thể lạ xuất hiện trong khu bay, ảnh hưởng đến hoạt động khai thác tại một số cảng hàng không.
Theo quy hoạch đã được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, giai đoạn đến năm 2030, nâng cấp Cảng hàng không Cà Mau thành Cảng hàng không nội địa cấp 4C. đáp ứng khai thác dòng tàu bay A320 và A321...
Bộ GTVT vừa ban hành Kế hoạch phát triển vận tải theo hướng hiện đại, đồng bộ, giảm chi phí và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Bắc Trung Bộ và duyên hải Trung Bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.
Theo lý giải của Uỷ ban Tài chính, Ngân sách khi chưa đánh giá được tác động và hệ quả của việc bỏ quy định về giá trần để bảo vệ quyền lợi của người dân thì Nhà nước vẫn cần giữ quy định giá trần đối với dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa.
Theo IATA, lượng hành khách đi lại bằng đường hàng không trên toàn cầu được dự báo sẽ tăng vọt, tới 28,3%, từ mức 3,39 tỷ lượt người trong năm 2022 lên 4,35 tỷ lượt người trong năm 2023.
Theo dự báo của công ty chứng khoán, thị trường có thể sẽ quay trở lại đà tăng trong phiên kế tiếp và VN-Index có thể sẽ thử thách lại vùng đỉnh cũ gần mức 1.300 điểm.