|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giảm sâu, giá vàng bắt đáy 4 tuần

07:52 | 08/03/2017
Chia sẻ
Giá vàng phiên 7/3 xuống thấp nhất hơn 4 tuần vì USD tăng giá mạnh trước triển vọng rất lớn rằng ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) tăng lãi suất ngay trong tháng này.
giam sau gia vang bat day 4 tuan
(Ảnh: Reuters).

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm 0,9% xuống 1.214,51 USD/ounce vào lúc 14h52 (giờ EST). Trong phiên giao dịch, có lúc giá hợp đồng này xuống thấp nhất kể từ ngày 3/2.

Ngoài ra, giá vàng giao tháng 4 cũng giảm thêm 0,8% trong phiên hôm qua xuống giao dịch ở 1.216,10 USD/ounce.

Tính đến phiên hôm qua, giá vàng đã giảm 5 trong 6 phiên giao dịch gần nhất, chủ yếu do những đồn đoán rằng Fed sẽ tăng lãi suất ngay trong phiên họp chính sách ngày 14 - 15/3 tới đây.

Theo trưởng phòng chiến lược hàng hóa, ông Ole Hansen tại ngân hàng Saxo Bank, việc giá vàng rớt khỏi ngưỡng trung bình của 200 ngày giao dịch gần nhất, cùng với việc giới đầu cơ tăng mạnh vị thế dài hạn đối với vàng trong thời gian qua, khiến thị trường kim loại quý này càng trở nên mong mạnh. Giới đầu tư không còn hứng thú đầu tư vào vàng khi càng đến gần ngày Fed họp chính sách.

Theo đó, dự trữ vàng tại quỹ đầu tư vàng lớn nhất thế giới SPDR đã giảm thêm 3,8 tấn trong ngày 6/3 sau khi đã giảm 4,7 trong cuối tuần trước.

Hiện tại, giới đầu tư đang chờ báo cáo việc làm tháng 2 của Mỹ, sẽ được công bố vào ngày 10. Đây sẽ là một trong những yếu tố quan trọng để Fed đánh giá việc tăng lãi suất ngay trong tháng 3.

Kim Dung

Vàng, đô và lãi suất: Ý nghĩa như thế nào với kinh tế Việt Nam?
Tỷ giá USD/VND đã tăng 4,5% so với đầu năm, cao hơn 1% so với mức mất giá bình quân dưới 3,5% trong gần 1 thập kỷ. Điều này đã gây sức ép lớp lên các nhà điều hành phải đưa ra một loạt các chính sách kết hợp nhằm ngăn chặn sự giảm giá của đồng VND, tạo ra những tác động nhất định lên thị trường tài chính.