|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng giảm vì triển vọng Fed tăng lãi suất trong tháng 3

08:02 | 07/03/2017
Chia sẻ
Tính đến phiên 6/3, giá vàng đã giảm 3 phiên liên tiếp do áp lực từ những lời phát biểu gần đây của Chủ tịch ngân hàng trung ương Mỹ (Fed) về triển vọng tăng lãi suất trong tháng này.
gia vang giam vi trien vong fed tang lai suat trong thang 3
(Ảnh: Reuters).

Cụ thể, giá vàng giao ngay giảm tiếp 0,6% xuống 1.226,61 USD/ounce vào lúc 15h09 (giờ EST). Hiện tại, giá hợp đồng vàng giao ngay đang "lơ lửng" ngay trên đáy 2 tuần được ghi nhận vào cuối tuần trước.

Ngoài ra, giá vàng giao tháng 4 cũng giảm nhẹ 0,08% xuống 1.225,50 USD/ounce vào cùng thời điểm.

Thị trường vàng chịu áp lực giảm từ sau khi Chủ tịch Fed Janet Yellen phát biểu rằng, Fed có thể sẽ sớm tăng lãi suất trong tháng này nếu thị trường việc làm và số liệu lạm phát tiếp tục cải thiện như hiện nay.

Bài phát biểu của bà Yellen trong ngày 3/3 đã khuấy đảo cả thị trường tài chính và dấy lên nhiều đồn đoán mới về lộ trình tăng lãi suất của Fed.

Trong nghiên cứu mới đây, ngân hàng Standard Chartered dự báo, Fed sẽ tăng lãi suất 3 lần trong năm 2017 và 2 lần trong năm 2018, lần lượt vào tháng 3, tháng 6 và tháng 12.

Tuy nhiên xét về dài hạn, giới giao dịch cho rằng, tình hình căng thẳng địa chính trị tại châu Á và châu Âu sẽ vẫn là yếu tố hỗ trợ lớn cho giá vàng. Hiện tại, dự trữ vàng vật chất tại các quỹ ETF đã tăng hơn 3% kể từ đầu tháng 2 lên 54,855 triệu tấn.

Trong tuần này, giới đầu tư vàng sẽ theo dõi sát cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu trong ngày 9/3 trước khi đến với phiên họp của Fed vào ngày 14 - 15/3 tới.

Trên thị trường kim loại quý ngoài vàng, giá bạc cũng giảm tới 1% và giá bạch kim giảm 1,5% trong cả phiên hôm qua. Ngược lại, giá palladium lại tăng 0,2%.

Kim Dung

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.