|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Giá xe SsangYong Rexton mới từ 1,45 tỉ đồng - đắt hơn đáng kể so với Toyota Fortuner

14:12 | 08/02/2018
Chia sẻ
Thương hiệu không mạnh nhưng SsangYong Rexton thế hệ mới lại được bán ra với giá cao hơn Toyota Fortuner bản cao cấp nhất tới hơn 150 triệu đồng.
gia xe ssangyong rexton moi tu 145 ti dong dat hon dang ke so voi toyota fortuner Ssangyong Rexton có gì để 'đấu' Toyota Fortuner?
gia xe ssangyong rexton moi tu 145 ti dong dat hon dang ke so voi toyota fortuner Consumer Reports: Hãng xe nào làm hài lòng khách hàng nhất?
gia xe ssangyong rexton moi tu 145 ti dong dat hon dang ke so voi toyota fortuner Ford Ranger Raptor ra mắt, trang bị khối động cơ 210 mã lực và hộp số 10 cấp

Mới đây, SsangYong Việt Nam đã chính thức cập nhật giá bán cho chiếc Rexton thế hệ thứ 4, được giới thiệu ra thị trường trong nước từ tháng 10 năm ngoái. Ở tầm giá từ 1,45 tỉ đồng cho phiên bản sử dụng động cơ 2.0 kèm hệ dẫn động 1 cầu, mẫu xe Hàn Quốc thậm chí còn đắt hơn Toyota Fortuner bản cao cấp nhất tới hơn 150 triệu đồng.

gia xe ssangyong rexton moi tu 145 ti dong dat hon dang ke so voi toyota fortuner
SsangYong Rexton

Mẫu xe gầm cao cỡ trung được mang trở lại Việt Nam vào Triển lãm Ô tô Quốc tế Việt Nam 2017, trong bối cảnh mà Toyota Fortuner gần như là cái tên độc tôn ở phân khúc này. Trên thực tế, Rexton không phải một cái tên xa lạ, mà đã xuất hiện ở Việt Nam từ những năm 2008 khi trào lưu xe Hàn Quốc nở rộ, rồi cũng nhanh chóng biến mất vì nhiều lý do.

SsangYong Rexton phiên bản mới đang được phân phối tại Việt Nam sở hữu động cơ xăng 2.0 với 221 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn, hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 1 cầu. Xét riêng về thông số sức mạnh, động cơ của Rexton hấp dẫn hơn khối động cơ xăng 2.7 chỉ có 164 mã lực và 245 Nm mô-men xoắn của Toyota Fortuner.

gia xe ssangyong rexton moi tu 145 ti dong dat hon dang ke so voi toyota fortuner
Nội thất khá đẹp mắt và cao cấp của SsangYong Rextont hế hệ thứ 4.

Bên cạnh đó, Rexton cũng có ngoại hình, không gian bên trong xe rộng rãi hơn đáng kể. Trục cơ sở của xe dài hơn trục cơ sở của Fortuner tới 120 mm. Tuy vậy, trang bị trên xe cũng không thực sự nổi bật như các mẫu xe "đồng hương" đến từ các thương hiệu như Hyundai hay Kia.

Đặt ra mức giá cao, đặc biệt là trong bối cảnh thương hiệu còn xa lạ và chất lượng xe chưa thực sự được khẳng định, SsangYong Rexton mới sẽ gặp nhiều khó khăn tại Việt Nam.

Thành NT

Liên tục tăng trưởng, FDI có trở thành 'trụ cột' cho nền kinh tế năm nay?
Trong tháng 4, lượng vốn FDI và số dự án đầu tư mới đạt mức cao nhất kể từ đầu năm. Xu hướng tích cực của dòng vốn FDI được kỳ vọng sẽ trở thành động lực quan trọng cho tăng trưởng, là 'trụ cột' quan trọng cho nền kinh tế trong bối cảnh đầu tư công chậm lại và đầu tư tư nhân vẫn ở mức rất thấp.