|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá vàng hôm nay (31/5) đi lên do tăng trưởng kinh tế Mỹ thấp hơn kỳ vọng

06:31 | 31/05/2018
Chia sẻ
Giá vàng hôm nay (31/5) quay đầu tăng tại tất cả hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30. Trên thị trường thế giới, giá vàng hôm qua đi lên khi số liệu công bố cho thấy kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự đoán trong quý I, trong khi khủng hoảng chính trị tại Ý tiếp diễn.

Giá vàng SJC hôm nay đồng loạt tăng

Giá vàng SJC hôm nay (31/5) phổ biến tăng 30.000 – 40.000 đồng/lượng tại các hệ thống cửa hàng được khảo sát vào lúc 8h30.

Cụ thể, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn tăng giá vàng SJC 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra. Giá vàng SJC niêm yết tại Tập đoàn Doji và Tập đoàn Phú Quý cùng tăng lần lượt 30.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và 40.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Hệ thống PNJ chi nhánh Hà Nội giảm giá vàng SJC 20.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng tăng đến 80.000 đồng/lượng ở chiều bán ra. Trong khi đó, giá vàng SJC tại chi nhánh PNJ Sài Gòn tăng 40.000 đồng/lượng ở cả hai chiều mua bán.

Hiện, giá trần mua vào và giá trần bán ra của vàng SJC là 36,62 triệu đồng/lượng và 36,76 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 315 tang do tang truong kinh te my thap hon ky vong
Giá vàng niêm yết tại một số doanh nghiệp. Tổng hợp: Trường Giang.

Giá vàng thế giới tăng do kinh tế Mỹ tăng trưởng thấp hơn kỳ vọng

gia vang hom nay 315 tang do tang truong kinh te my thap hon ky vong
Ảnh minh họa. Nguồn: Leonhard Foeger/Reuters.

Hiện, giá vàng giao ngay tăng 0,08% lên 1.302,36 USD/ounce vào lúc 6h07 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá vàng giao tháng 8 tăng 0,01% lên 1.306,60 USD/ounce.

Giá vàng hôm qua đi lên khi số liệu công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ tăng trưởng chậm hơn dự đoán trong quý I, trong khi khủng hoảng chính trị tại Ý tiếp diễn.

Bộ Thương mại Mỹ cho biết, tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của nước này tăng 2,2% trong ba tháng đầu năm, thấp hơn dự báo 2,3% trước đó.

Tăng trưởng kinh tế chậm lại tại nền kinh tế lớn nhất thế giới có lợi cho giá vàng vì nó thường khiến Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tăng lãi suất.

Số liệu trên cũng khiến đồng USD mất giá so với các đồng tiền chủ chốt, rơi khỏi đỉnh 6 tháng rưỡi thiết lập ngày trước đó. Đồng USD yếu khiến giá các tài sản như vàng rẻ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Lãi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm hôm qua ghi nhận mức giảm trong ngày lớn nhất kể từ Brexit cách nay gần hai năm.

Trong khi đó, nước Ý đang tìm lối thoát vào phút chót sau gần 3 tháng bế tắc chính trị. Reuters dẫn một nguồn thân cận với đảng Phong trào 5 Sao cho biết, các đảng hiện đang nỗ lực tìm ra “điểm thỏa hiệp về một cái tên mới” cho chức danh bộ trưởng kinh tế.

“Tôi không nhìn thấy một giải pháp nào sẽ khiến thị trường hài lòng, vì chính phủ mới sẽ không tồn tại lâu vì nó không giữ đa số ghế trong quốc hội”, chuyên gia phân tích hàng hóa Carsten Fritsch của ngân hàng Commerzbank cho biết.

Trường Giang