|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu trái chiều sau dự báo sản lượng của Mỹ, Nga

07:06 | 18/01/2017
Chia sẻ
Trong phiên 17/1, giá dầu Mỹ tăng nhẹ nhờ USD suy yếu trong khi giá dầu Brent giảm gần 1% trước thông tin dự báo Mỹ và Nga sẽ tăng sản lượng dầu vào cuối năm nay.
gia dau trai chieu sau du bao san luong cua my nga
Giá dầu trái chiều trong phiên 17/1. Ảnh: REUTERS/Anna Driver

Cụ thể, giá dầu Brent giảm 0,7% xuống 55,47 USD/thùng trên sàn ICE London. Ngược lại, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ lại tăng nhẹ 0,2% lên 52,48 USD/thùng.

Trong đầu phiên giao dịch, cả hai hợp đồng dầu này đều có lúc tăng tới 1 USD nhờ đồng bạc xanh suy yếu, xuống đáy gần 6 tuần so với rổ tiền tệ mục tiêu.

Ngoài ra, giá dầu cũng được hỗ trợ bởi một số yếu tố khác.

Ngày 16/1, Bộ trưởng Năng lượng Khalid al-Falih của Saudi Arabia nhấn mạnh nước này sẽ nghiêm túc thực hiện cam kết cắt giảm sản lượng đã ký kết vào cuối năm ngoái. Ông al-Falih cũng bày tỏ niềm tin vào tính hiệu quả của kế hoạch cắt giảm sản lượng của Hiệp hội các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

Trong khi đó, xuất khẩu dầu tại các cảng phía nam của Iraq đã bắt đầu giảm tính tới thời điểm hiện tại của tháng 1/2017, theo một số nguồn tin nội bộ.

Tuy nhiên càng về cuối phiên, đà tăng của giá dầu lại bị hạn chế bởi dự báo bất ngờ về sản lượng dầu thô của Mỹ và Nga.

Theo đó, chính phủ Mỹ nâng dự báo sản lượng dầu đá phiến của Mỹ trong tháng 2, bởi các công ty năng lượng bắt đầu tăng công suất lọc dầu từ cuối năm trước.

Tương tự, sản lượng dầu năm 2017 của Nga cũng được dự báo sẽ lên kỷ lục kể từ thời kỳ hậu Xô Viết, đặc biệt là sau khi thỏa thuận cắt giảm sản lượng của Hiệp hội các nước Xuất khẩu Dầu mỏ hết hạn vào cuối tháng 6/2017, theo dự báo của giới chuyên gia.

Oanh Oanh