|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu thô Thượng Hải đạt kỷ lục sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran

17:59 | 09/05/2018
Chia sẻ
Giá dầu thô giao sau tại Thượng Hải hôm Thứ Tư (9/5) lên cao nhất kể từ khi ra mắt hợp đồng dầu tương lai vào cuối tháng 3 sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran.

Hợp đồng dầu giao trong tháng 9 tăng 1,2% lên 468,8 nhân dân tệ/thùng (tương đương gần 73 USD/thùng).

gia dau tho thuong hai dat ky luc sau khi my rut khoi thoa thuan hat nhan voi iran
Giá dầu thô Thượng Hải đạt kỷ lục sau khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran

Tính đến hết phiên sáng, có khoảng 113 triệu thùng được giao dịch - ngưỡng cao nhất từ trước đến nay và gấp hơn 2 lần so với hôm Thứ Ba (8/5).

Một nhà đầu tư cho biết tuyên bố của ông Trump về việc rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran đã khiến nhiều nhà đầu cơ mua vào.

Đồng thời, sự gia tăng trong mối tương quan giữa hợp đồng dầu Thượng Hải và dầu WTI, dầu Brent càng làm tâm lý những người tham gia thị trường thêm tự tin. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn tin rằng các nhà đầu cơ mới chính là động lực tăng giá dầu và duy trì tính thanh khoản.

Ông Wang Xiao, trưởng bộ phận nghiên cứu tại Guotai Junan Futures cho biết khả năng nguồn cung dầu thô từ Iran bị cắt giảm có thể dẫn tới khoảng cách giữa giá dầu kỳ hạn Thượng Hải và dầu WTI bị nới rộng. Nguyên nhân là do phần lớn lượng dầu giao dịch tại Thượng Hải đến từ khu vực Trung Đông.

Theo Reuters, Mỹ đang lên kế hoạch áp dụng các biện pháp trừng phạt đơn phương mới sau khi rút khỏi thỏa thuận hạt nhân với Iran.

Đức Quỳnh