|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (23/3) đi xuống do làn sóng bán chốt lợi nhuận

06:11 | 23/03/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (23/3) đi xuống do nhà đầu tư đẩy mạnh bán chốt lợi nhuận sau khi giá tăng mạnh tuần qua. 
 
gia dau hom nay 233 di xuong do lan song ban chot loi nhuan OPEC giảm sản lượng dầu thô kỷ lục, kho dự trữ giảm mạnh
gia dau hom nay 233 di xuong do lan song ban chot loi nhuan Iran: OPEC có thể nới lỏng thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong năm 2019

Giá dầu đi xuống do nhà đầu tư bán chốt lợi nhuận sau khi giá tăng mạnh tuần qua

gia dau hom nay 233 di xuong do lan song ban chot loi nhuan
Ảnh minh họa. Nguồn: Reuters.

Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,11% xuống 64,23 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu thô Brent giảm 0,81% xuống 68,91 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua đi xuống do nhà đầu tư bán chốt lợi nhuận sau khi giá tăng mạnh tuần qua và thị trường chứng khoán lao dốc. Tuy nhiên, đà giảm giá được kìm hãm nhờ nỗ lực giảm sản lượng của Tổ chức các Quốc gia Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đối tác.

Vào ngày 21/3, giá dầu ghi nhận mức tăng trong ngày mạnh nhất kể từ tháng 11/2017 do kho dự trữ của Mỹ bất ngờ sụt giảm. Theo số liệu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) công bố ngày 21/3, kho dầu thô dự trữ của nước này bất ngờ giảm 2,6 triệu thùng.

Giá dầu tăng liếp tiếp hai tuần qua nhờ đồng USD suy yếu và căng thẳng chính trị leo thang giữa Iran và Saudi Arabia làm dấy lên lo ngại về nguồn cung dầu mỏ từ Trung Đông. Trong khi đó, Mỹ có thể sẽ áp đặt thêm nhiều đòn trừng phạt mới với Iran.

Hãng tư vấn năng lượng FGE cho biết, các lệnh trừng phạt mới của Mỹ sẽ khiến xuất khẩu dầu thô của Iran giảm 250 – 500 nghìn thùng/ngày vào cuối năm nay, so với sản lượng xuất khẩu 2 – 2,2 triệu thùng/ngày kể từ đầu năm 2016, khi các lệnh trừng phạt được dỡ bỏ.

Trường Giang