|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (20/6) tiếp tục diễn biến trái chiều sau phiên giảm mạnh hôm qua

06:55 | 20/06/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (20/6) tiếp tục diễn biến trái chiều vào đầu phiên sau khi giảm mạnh vào ngày hôm qua.
gia dau hom nay 206 tiep tuc dien bien trai chieu sau phien giam manh hom qua Giá dầu hôm nay (19/6) diễn biến trái chiều dù tâm lý thị trường tích cực
gia dau hom nay 206 tiep tuc dien bien trai chieu sau phien giam manh hom qua Giá dầu hôm nay (18/6) tiếp tục giảm sâu gần 4%
gia dau hom nay 206 tiep tuc dien bien trai chieu sau phien giam manh hom qua Giá dầu hôm nay (16/6) giảm mạnh gần 3% trước dấu hiệu Mỹ tăng sản lượng

Lúc 6h35 sáng ngày 20/6, giá dầu WTI giảm 0,93% xuống 65,09 USD/thùng trong khi giá dầu Brent tăng 0,12% lên 75,07 USD/thùng.

gia dau hom nay 206 tiep tuc dien bien trai chieu sau phien giam manh hom qua

Giá đầu WTI hôm thứ Ba (19/6) giảm do nhà đầu tư lo lắng việc Nga sẽ tăng sản lượng.

Tại Sàn giao dịch Hàng hóa New York, giá dầu WTI giao tháng 7 giảm 1,2% lên 65,07 USD/thùng. Tại Sàn giao dịch Liên lục địa London, giá dầu Brent giảm 1,4% xuống 74,95 USD/thùng.

Hôm thứ Ba, Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho rằng thị trường sẽ có rất nhiều rủi ro nếu OPEC vẫn quyết định giữ nguyên mức cắt giảm sản lượng do mùa cao điểm sẽ khiến trữ lượng dầu thô giảm nhanh chóng.

“Quý III sẽ là quý tiêu thụ nhiều nhất. Vì vậy việc thiếu dầu thô sẽ trở nên nghiêm trọng nếu không có các biện pháp kịp thời”, ông Novak nói.

Mặc dù vậy, một số nước khác như Iran, Iraq và Venezuela không ủng hộ việc tăng sản lượng do cho rằng giá dầu vẫn cần được hỗ trợ.

Nỗi lo sản lượng dầu thô tăng kèm theo đồng USD mạnh trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung leo thang đã tạo áp lực lên giá dầu trong những phiên gần đây.

Xem thêm

Đức Quỳnh

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.