|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá dầu hôm nay (1/5) tăng sau khi Thủ tướng Israel cáo buộc Iran nói dối về chương trình hạt nhân

06:14 | 01/05/2018
Chia sẻ
Giá dầu hôm nay (1/5) tăng sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này có bằng chứng cho thấy “Iran nói dối” về năng lực hạt nhân của mình.
gia dau hom nay 15 tang sau khi thu tuong israel cao buoc iran noi doi ve chuong trinh hat nhan Giá dầu hôm nay (28/4) giảm trước lo ngại về nguy cơ Mỹ tái trừng phạt Iran
gia dau hom nay 15 tang sau khi thu tuong israel cao buoc iran noi doi ve chuong trinh hat nhan Giá dầu hôm nay (27/4) tăng trước nguy cơ phương Tây tái trừng phạt Iran và Venezuela

Giá dầu tăng sau khi Thủ tướng Israel cáo buộc Iran nói dối về năng lực hạt nhân của nước này

gia dau hom nay 15 tang sau khi thu tuong israel cao buoc iran noi doi ve chuong trinh hat nhan
Ảnh minh họa. Nguồn: Todd Korol/Reuters.


Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giảm 0,06% xuống 68,53 USD/thùng vào lúc 5h45 (giờ Việt Nam). Trong khi đó, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 0,71% lên 75,17 USD/thùng.

Giá dầu hôm qua tăng sau khi Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết nước này có bằng chứng cho thấy “Iran nói dối” về năng lực hạt nhân của mình, đồng thời tin rằng Tổng thống Donald Trump sẽ làm “điều đúng đắn” trong việc cân nhắc lại thỏa thuận hạt nhân Iran ký kết năm 2015.

Iran đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc của ông Netanyahu và gọi đó là “lời tuyên truyền”.

Tổng thống Donald Trump sẽ quyết định có rút khỏi thỏa thuận này hay không vào ngày 12/5, làm dấy lên lo ngại hoạt động xuất khẩu dầu mỏ của Iran sẽ bị ảnh hưởng.

“Cho đến ngày 12/5, ta sẽ không thấy bất kỳ đợt điều chỉnh xuống đáng kể nào. Khả năng Mỹ tái áp đặt lệnh trừng phạt Iran vẫn chưa bị loại bỏ”, chiến lược gia Tamas Varga của PVM Oil Associates, nhận định.

Trong khi đó, sản lượng dầu của Venezuela đã giảm đến 40% trong hai năm qua và Liên minh Châu Âu (EU) cho biết khả năng tiếp tục trừng phạt nước này nếu EU nhận thấy nền dân chủ bị xem nhẹ tại Venezuela.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ngày 30/4 cho biết, sản lượng dầu của nước này tăng thêm 260 nghìn thùng/ngày trong tháng 2 lên 10,26 triệu thùng/ngày, mức cao nhất từng được ghi nhận.

Các công ty khai thác dầu của Mỹ tăng thêm 5 giàn khoan trong tuần trước lên tổng cộng 825 giàn khoan, cao nhất từ tháng 3/2015, theo hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes thuộc General Electric.

Trường Giang

Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng khẳng định sẽ không buông bỏ VinFast và tiếp tục hỗ trợ 1 tỷ USD
Theo quan điểm của Chủ tịch Vingroup Phạm Nhật Vượng, VinFast là dự án làm vì trách nhiệm xã hội, muốn đóng góp cho đất nước một thương hiệu, top đầu về xe trên thế giới.