|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Giá cá tra nội địa tăng mạnh để phục vụ đơn hàng cuối năm

17:01 | 26/10/2016
Chia sẻ
Các doanh nghiệp tích cực thu mua cá tra trong tháng 10 để phục vụ các hợp đồng cuối năm với mức giá cao nhất từ 22.200 đồng đến 22.500 đồng/kg, tăng khoảng 2.000 đồng đến 3.000 đồng so với tháng trước.
gia ca tra noi dia tang manh de phuc vu don hang cuoi nam
Giá cá tra nguyên liệu trong tuần thứ ba của tháng 10 (Nguồn: Bộ NN&PTNT)

Theo Bộ NN&PTNT, nhờ nhu cầu tiêu thụ cá tra tại một số nước nhập khẩu tăng để phục vụ cho Giáng sinh và Năm Mới, trong khi nguồn cung lại không dồi dào nên giá cá tra lên cao nhất từ đầu năm đến nay.

Ước tính diện tích cá tra 10 tháng vừa qua của các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long tăng 4% lên 5.352 ha so với cùng kỳ. Bên cạnh đó, sản lượng thu hoạch ước đạt 996.076 tấn, cũng tăng 9% so với cùng kỳ năm trước.

Ước tính sản lượng nuôi cá tra tại một số tỉnh cũng tăng trong 10 tháng vừa qua.

gia ca tra noi dia tang manh de phuc vu don hang cuoi nam
Sản lượng cá tra trong 10 tháng tại một số tỉnh ước tính tăng so với cùng kỳ

Bộ cũng cho hay, giá cá tra tăng trở lại không chỉ giải phóng được hàng tồn kho mà còn góp phần giữ ổn định diện tích nuôi cá tra tại các địa phương trong thời gian tới. Giá cá tăng giá trở lại có thể nhờ nhu cầu thị trường xuất khẩu tăng trong những tháng cuối năm để chuẩn bị đón Năm mới 2017.

Giới chuyên môn cho rằng, khó dự đoán giá cá tra nguyên liệu sẽ duy trì ở mức cao trong bao lâu. Người nuôi cá cũng nên thận trọng không vì giá tăng mà ào ạt tăng diện tích nuôi trở lại, dẫn đến hậu quả là dư thừa.

Ngoài ra, giá cá tra giống hiện cũng tăng mạnh theo giá cá nguyên liệu lên 27.000 đồng/kg, tăng khoảng 9.000 đồng so với thời điểm 3 tháng trước.

Theo thống kê từ Bộ NN&PTNT, giá trị xuất khẩu thủy sản tháng 10 ước đạt 687 triệu USD. Tính chung trị xuất khẩu thủy sản 10 tháng vừa qua tăng 6%, lên 5,7 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước.

Hồng Vũ