|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (6/11) giảm nhẹ, chờ đợi tin tức quĩ ETF bitcoin từ SEC

07:49 | 06/11/2018
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay giảm nhẹ so với hôm qua dù thị trường có những dấu hiệu tăng trưởng khá tốt trước tin về SEC. Khống chế giá là một trong các lý do quan trọng nhất trong việc SEC từ chối chấp nhận một quỹ ETF trong những lần trước.
gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec Giá bitcoin hôm nay (5/11): Ngày phán xét của 9 quỹ ETF bitcoin
gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec Giá bitcoin hôm nay (3/11): Nhiều nhà đầu tư chuyển dần sang nắm giữ dài hạn
gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec Giá bitcoin hôm nay (2/11): Bitcoin gần như đều tăng giá trong tháng 11

Giá bitcoin hôm nay giảm nhẹ so với hôm qua dù thị trường có những dấu hiệu tăng trưởng khá tốt.

gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (6/11) (nguồn: CoinDesk)

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào lúc 6h10 ở mức 6.418,77 USD, giảm 0,32% so với 24 giờ trước.

Trong 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường, có 50 đồng tiền giảm giá, 50 đồng tiền tăng giá trong 24 giờ qua.

gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (6/11) (nguồn: Coin360.io)

Top 10 hôm nay có 6/10 đồng tăng giá. Trong đó, mức tăng cao nhất thuộc về ripple với tỉ lệ tăng trưởng 5,97%. Bitcoin cash hôm nay lại là đồng giảm giá nhiều nhất trong top 10 khi mất đi 1,62% giá trị đồng tiền.

gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (6/11) (nguồn: CoinMarketCap)

Ethereum tăng 0,27% lên 208,66 USD. Mặc dù giao dịch theo xu hướng đ ingang trong những tuần gần đây, thậm chí là giảm nhẹ trong khoảng 10-11/10, đồng tiền này tăng mạnh trong 2 ngày qua.

Tính theo tuần, ethereum tăng gần 8%, tính theo tháng là một khoản giảm tương đương, giảm 7,7%.

Tổng giá trị thị trường tiền kỹ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 6h02 là 212,4 tỉ USD, cao hơn 2,8 tỉ USD so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 611 giam nhe cho doi tin tuc qui etf bitcoin tu sec
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (6/11) (nguồn: CoinMarketcap)

Khối lượng giao dịch 24 giờ của thị trường ghi nhận ở mức 13,05 tỉ USD, thấp hơn 9,3% so với ngày 5/11.

Trong một dòng tweet hôm nay, nhà phân tích tiền kỹ thuật số Joseph Young nhấn mạnh khối lượng giao dịch bitcoin cao hơn đáng kể với mức hiện tại ở 4,4 tỉ USD trong 24 giờ, theo số liệu từ CoinMarketCap. Số liệu từ đây cho thấy xu hướng gia tăng trong khối lượng giao dịch bitcoin, vốn ổn định trong khoảng 3,2 - 3,6 tỉ USD nhiều lần trong tháng 10, mặc dù ngày 15/10, khối lượng giao dịch tăng vọt lên gần 7,4 tỉ USD.

Nhà quản lý tiền kỹ thuật số Jeet Singh vừa lên tiếng về niềm tin của mình trong Diễn đàn Kinh tế Quốc tế rằng sự biến động thị trường hiện tại được dự đoán trước và mức biến động 70-80% là bình thường.

Ông so sánh tiền kỹ thuật số với những công ty dẫn đầu thị trường chứng khoán như Google và Apple.

Ban đầu những cổ phiếu này biến động nhiều, nhưng sau đó không những tăng trưởng mà còn trở nên ổn định hơn. Ông đưa ra mức giá 50.000 USD trong năm nay. Nếu thực sự như vậy, mức tăng trưởng sẽ lên đến hơn 500%.

Jonathan Hafen, chủ tịch của Parr Brown cũng cho thấy ngọn đèn sáng trong thị trường: “Tham gia vào những vụ kiện cáo về vấn đề chứng khoán trong nhiều năm qua, điều có lẽ là quan trọng nhất đối với doanh nhân, nhà đầu tư và những người điều hành là tính dự đoán được".

“Bằng cách đưa vào thêm những nguồn lực trong lĩnh vực này, vốn đang tăng trưởng mạnh và không thể dự đoán được, SEC đang tạo ra khả năng dự đoán gia tăng từ quan điểm bắt buộc thi hành. Đó là điều chúng ta cần hiện giờ”.

Theo Politico, SEC dường như đang mở rộng nhiệm vụ của mình trong không gian tiền kỹ thuật số. Nguồn tin nội bộ cho biết Ủy ban này đang điều tra các hoạt động của những nhà tư vấn đầu tư đăng kí với SEC.

SEC tập trung vào 3 mảng: khống chế giá, hoạt động của tin tặc và lưu trữ tiền kỹ thuật số.

Khống chế giá là một trong các lý do quan trọng nhất trong việc SEC từ chối chấp nhận một quỹ ETF trong những lần trước. Và giờ đây thì họ vẫn chưa đưa ra báo cáo hướng dẫn nào về quyết định thành lập quỹ ETF.

Xem thêm

Thành Nguyên

Xu hướng tín dụng các ngân hàng đang thay đổi: Tăng bán buôn hay mở rộng bán lẻ?
Trong bối cảnh nhu cầu tín dụng yếu, các ngân hàng đang tìm mọi cách thay đổi để phát triển quy mô cho vay của mình. Nhiều nhà băng chọn tập trung đẩy mạnh bán buôn trong khi một số lại muốn phát triển những mảng không phải thế mạnh của mình.