|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Giá bitcoin hôm nay (15/1) phục hồi, đã là thời điểm hình thành đáy?

07:59 | 15/01/2019
Chia sẻ
Giá bitcoin hôm nay cho thấy dấu hiệu phục hồi sau khi giảm sâu trong những ngày qua. “Để đáy được hình thành, khối lượng đồng tiền giao dịch phải trở nên ổn định, hiện tại nó rất biến động, giống như đang cố gắng ngừng giảm giá”.

Giá bitcoin phục hồi

Giá bitcoin hôm nay cho thấy dấu hiệu phục hồi sau khi giảm sâu trong những ngày qua.

gia bitcoin hom nay 151 day van chua duoc thanh hinh
Chỉ số giá bitcoin hôm nay (15/1) (Nguồn: CoinDesk).

Giá bitcoin hôm nay ghi nhận vào thời điểm 6h19 ở mức 3.657,01 USD, tăng 4,57% so với 24 giờ trước.

Thị trường tiền kĩ thuật số hôm nay chỉ có 4 trong số 100 đồng tiền hàng đầu theo giá trị thị trường giảm giá.

gia bitcoin hom nay 151 day van chua duoc thanh hinh
Toàn cảnh thị trường tiền kỹ thuật số hôm nay (15/1) (Nguồn: Coin360.io).

Ở chiều tăng giá, Augur và tron là hai đồng tiền tăng nhiều nhất thị trường trong 24 giờ qua với mức tăng lần lượt 24,6% và 21,17%.

Tron phục hồi sau đợt giảm giá trong cuối tuần sau những chỉ trích từ nhân viên của BitTorrent, công ty giờ đây đang sử dụng thẻ token của tron.

Trong top 10, toàn bộ đồng tiền đều tăng giá.

gia bitcoin hom nay 151 day van chua duoc thanh hinh
Top 10 đồng tiền kỹ thuật số theo giá trị thị trường hôm nay (15/1) (Nguồn: CoinMarketCap).

Ripple tăng 5,1% lên 0,3344 USD. Ethereum tăng 10,63% so với 24 giờ trước, lên 129,41 USD. Giá trị thị trường của hai đồng này hiện đang khá gần nhau, 13,72 tỉ USD và 13,51 tỉ USD.

Tổng giá trị thị trường tiền kĩ thuật số ghi nhận được vào thời điểm 6h12 ở mức 124,1 tỉ USD, cao hơn 4 tỉ USD so với 24 giờ trước.

gia bitcoin hom nay 151 day van chua duoc thanh hinh
Tổng giá trị thị trường và khối lượng giao dịch tiền kỹ thuật số hôm nay (15/1) (Nguồn: CoinMarketcap).

Khối lượng giao dịch 24 giờ trên thị trường tăng 18,6% so với con số của ngày 14/1.Chưa rõ điều gì làm thị trường tăng giá, mặc dù CCN trước đó cũng đưa ra những phân tích khối lượng giao dịch tăng có thể hỗ trợ thị trường trong ngắn hạn.

Thị trường đã chạm đáy hay chưa?

Theo Willy Woo, hiện tại thị trường vẫn chưa chạm đáy. “Để đáy được hình thành, khối lượng đồng tiền giao dịch phải trở nên ổn định, hiện tại nó rất biến động, giống như đang cố gắng ngừng giảm giá”.

Đáng chú ý, tiền kĩ thuật số không phải là loại tài sản duy nhất phục hồi từ đợt giảm cuối tuần. Chỉ số Dow Jones, cũng phục hồi 230 tuổi trên thị trường tương lai trước khi mở cửa khi Tổng thống Donald Trump khẳng định Mỹ và Trung Quốc đang tiến tới gần một thỏa thuận thương mại.

Cặp đôi Winklevoss nhận định về bitcoin

Cặp song sinh Winklevoss của sàn giao dịch tiền kĩ thuật số Gemini đưa ra cái nhìn về ngành tiền kĩ thuật số trong cuộc phỏng vấn với Fortune.

Trong đó, Tyler Winklevoss nói: “Ý tưởng công ty xây dựng dựa trên bitcoin phải có quản lí đầy ý nghĩa và không ngăn cản sự đổi mới… Mọi người tin vào giấc mơ tiền kĩ thuật số. Họ chỉ không biết làm thế nào để tham gia mà không bị tổn thương. Chúng tôi ở đây để nói Gemini là một nơi để bạn có thể thực hiện điều đó”.

Trước đó, trong tuần trước, Gemini đưa ra chiến dịch quảng cáo với hàng loạt các trạm xe buýt, trên taxi, các bảng quảng cáo với thông điệp như “Tiền kĩ thuật số cần luật”, “tương lai của tiền tệ” thể hiện khao khát có được sự quản lí về tiền kĩ thuật số.

HSBC báo cáo xử lí giao dịch ngoại hối trên blockchain

Tờ Financial Times đưa tin gã khổng lồ ngân hàng quốc tế HSBC trong năm 2018 xử lí 250 tỉ USD giao dịch ngoại hối thông qua công nghệ blockchain. FX Everywhere là nền tảng blockchain của HSBC, xử lí 3 triệu giao dịch, tương đương với 150.000 khoản thanh toán kể từ khi tung ra thị trường hồi tháng 2/2018.

Richard Bibbey, giám đốc toàn cầu về mảng tiền kĩ thuật số của công ty này cho biết công nghệ này cho phép HSBC “thực hiện hàng ngàn giao dịch chuyển đổi trong ngân hàng, xuyên suốt các báo cáo tài chính, ở hàng chục quốc gia”.

gia bitcoin hom nay 151 day van chua duoc thanh hinh
bitcoin

Bakkt thực hiện M&A đầu tiên

Sàn giao dịch Bakkt vừa mua lại Tập đoàn Rosenthal Collins (RCG), theo công bố trên Medium.

Việc mua lại RCG sẽ giúp mở rộng quản lí rủi ro và hoạt động quản lí tài sản của Bakkt với hệ thống và các chuyên gia của công ty này.

Xem thêm

Thành Nguyên