|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Fed lần đầu tiên thông qua kế hoạch vốn của tất cả ngân hàng lớn

16:47 | 29/06/2017
Chia sẻ
Lần đầu tiên sau 7 năm, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã không từ chối kế hoạch vốn của 34 ngân hàng tham gia kiểm tra mức độ tín nhiệm trong quý II/2017 của ngân hàng trung ương. 

Chỉ ngân hàng Capital One Financial cần nộp thêm bản kế hoạch mới vào ngày 28/12 để giải quyết những điểm yếu trong quá trình lập kế hoạch vốn của họ.

Thứ Năm tuần trước, 34 ngân hàng đều thỏa mãn yêu cầu vể khả năng xử lý khủng hoảng của bài sát hạch lần thứ 3 được quy định bởi luật Dodd-Frank. Kết quả từ cuộc kiểm tra Đánh giá và Phân tích Toàn diện Nguồn vốn (CCAR) lần này đánh dấu lần đầu tiên Fed không từ chối kế hoạch vốn của bất kỳ ngân hàng nào, kể từ khi ngân hàng trung ương tiến hành bài kiểm tra.

“Tôi cảm thấy hài lòng vì kỳ kiểm tra mức độ tín nhiệm đã thúc đẩy tất cả các ngân hàng lớn đạt được mức độ vốn mạnh mẽ, và nhất là cải thiện tiến trình kế hoạch vốn của họ một cách đáng kể”, Thống đốc Fed Jerome H. Powell cho biết.

Các quan chức Fed cấp cao cho biết số lượng ngân hàng tham gia kỳ sát hạch vốn trong năm nay giảm so với năm ngoái, và việc ngân hàng trung ương không từ chối một kế hoạch nào không có nghĩa các ngân hàng đã đáp ứng được kỳ vọng của Fed.

Theo đó, chỉ có 13 ngân hàng, với giá trị tài sản hơn 250 tỷ USD, bị đưa vào đánh giá chất lượng nghiêm ngặt hơn trong CCAR.

“Tuy nhiên, những ngân hàng này vẫn có điểm yếu chưa đáp ứng được kỳ vọng về kế hoạch vốn”, kết quả CCAR của Fed cho biết.

Theo tổ chức S&P Global Market Intelligence, JPMorgan và Citigroup công bố chương trình mua lại cổ phiến lớn nhất từ trước đến nay, kể từ sau cuộc khủng hoảng tài chính.

Bank of America tăng cổ tức quý lên 12 cent/ cổ phiếu, đưa tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett trở thành cổ đông lớn nhất của ngân hàng này.

Hôm thứ Ba (27/6), Chủ tịch Fed Janet Yellen nói rằng các ngân hàng đang ở "vị thế rất vững chắc trong năm nay”. Bà cũng đưa ra dự báo rằng khủng hoảng tài chính như năm 2008 sẽ không xảy ra “ở thời điểm của chúng ta”.

Mặc dù vậy, chuyên gia phân tích Dick Bove của ngân hàng Rafferty Capital nói có thể bà Yellen quên mất trong khi ngân hàng có mức vốn mạnh, họ sẽ không nhận được sự bảo vệ của chương trình cứu trợ của chính phủ.

fed lan dau tien thong qua ke hoach von cua tat ca ngan hang lon IIF: Nợ công toàn cầu tăng cao kỷ lục trong quý I/2017

Nợ công toàn cầu đã tăng lên mức kỷ lục trong quý I của năm nay, chủ yếu là ở các thị trường mới nổi, ...

fed lan dau tien thong qua ke hoach von cua tat ca ngan hang lon Chủ tịch Fed: Chúng ta sẽ không phải trải qua cuộc khủng hoảng tài chính nào nữa trong đời mình

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen hôm thứ 3 cho biết, bà không tin rằng sẽ có thêm một cuộc ...

fed lan dau tien thong qua ke hoach von cua tat ca ngan hang lon Các ngân hàng lớn nhất Mỹ vượt qua bài sát hạch đầu tiên của Fed

Fed hôm thứ Năm (22 6) cho biết, 34 ngân hàng lớn nhất của Mỹ đã vượt qua thử thách đầu tiên trong cuộc kiểm ...

Lyly Cao