|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (13/5): Có khả năng lên 50.000 đồng/kg

21:57 | 12/05/2018
Chia sẻ
Không loại trừ khả năng giá heo hơi trong nước có thể tăng tiếp lên 50.000 đồng/kg trong thời gian tới, bởi nguồn cung heo đủ điều kiện xuất chuồng ngày càng cạn kiệt.

Mức giá heo hơi 46.000 đồng/kg ngày càng phổ biến

Trong ngày cuối tuần, giá heo hơi tiếp tục tăng khá mạnh tại một số tỉnh, thành; mức giá 45.000 – 46.000 đồng/kg xuất hiện nhiều hơn. Đặc biệt, heo siêu đẹp tại Sơn La được trả giá tới 47.000 đồng/kg trong hôm nay.

Với đà tăng như hiện tại, thị trường heo hơi trong nước sớm muộn cũng sẽ đạt ngưỡng 50.000 đồng/kg, bởi nguồn cung heo hơi đủ điều kiện để xuất chuồng đang cạn kiệt.

du bao gia heo hoi 135 co kha nang len 50000 dongkg
Giá heo hơi trong nước có khả năng lên 50.000 đồng/kg. (Ảnh: Reuters)

Báo VnExpress trích lời của ông Lê Xuân Huy, Phó tổng giám đốc công ty chăn nuôi CP Việt Nam, cho biết, giá heo hơi tăng mạnh khả năng là do quy luật cung – cầu, cụ thể là cầu không tăng nhưng cung xuống quá thấp. Nhu cầu thu mua heo sang Trung Quốc và Campuchia chỉ đang ở mức bình thường.

“Người nông dân phải mất một năm để hồi phục đàn heo hậu bị. Mỗi con heo được nuôi bình thường trải qua giai đoạn mang thai 4 tháng cộng với 6 tháng nuôi mới đủ khả năng xuất ra thị trường. Từ đó có thể khẳng định mặt bằng giá hiện nay là do sức mua phù hợp với mức cung của thị trường”, ông Huy cho biết.

Tuy nhiên, rất nhiều chuyên gia khuyến cáo các hộ chăn nuôi heo phải thận trọng trong việc tái/tăng đàn, để tránh xảy ra tình trạng dư cung và khủng hoảng giá như hai năm vừa qua.

Những hộ chăn nuôi còn heo được khuyên nên bán để chốt lời, không nên găm hàng để tránh hiện tượng tăng giá ảo.

Thanh Tùng