|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Hàng hóa

Dự báo giá heo hơi (12/5): ‘Đà tăng vẫn sẽ kéo dài trong một thời gian ngắn nữa’

19:00 | 11/05/2018
Chia sẻ
Giá heo hơi hôm nay đồng loạt tăng ở cả ba miền, một số nơi ghi nhận mức giá tới 46.000 đồng/kg, cao hơn cả đỉnh giá của năm 2017. Giá heo hơi được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong một thời gian ngắn nữa.

Giá heo hơi tại một số nơi cao hơn cả đỉnh giá của năm 2017

Thị trường heo hơi trong nước đang diễn biến khá tích cực. Đến sáng nay, mức giá heo hơi 44.000 – 45.000 đồng/kg đã xuất hiện phổ biến hơn; một số nơi, như Sơn La, Long An,… ghi nhận giá lên tới 46.000 đồng/kg, cao hơn cả đỉnh giá của năm 2017. So với khoảng cùng kỳ năm ngoái, giá heo cao gấp 2,5 – 3 lần.

Theo ông Nguyễn Kim Đoán, Phó chủ tịch Hiệp hội chăn nuôi Đồng Nai, giá heo tăng chủ yếu do nguồn cung giảm, có tới 60 – 70% hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đã dẹp bỏ. Ông cho rằng, đà tăng tích cực của giá heo hơi trong nước sẽ vẫn kéo dài trong một thời gian ngắn nữa.

du bao gia heo hoi 125 da tang van se keo dai trong mot thoi gian ngan nua
‘Đà tăng của giá heo hơi vẫn sẽ kéo dài trong một thời gian ngắn nữa’. (Ảnh: Reuters)

Trong khi đó, ông Nguyễn Xuân Dương dự báo giá heo hơi sẽ duy trì trên ngưỡng 40.000 đồng/kg trong thời gian tương đối dài vì nguồn cung thịt heo đang đi ngang so với nhu cầu. Theo ông Dương, người chăn nuôi không nên găm hàng, vì nguồn cung từ các doanh nghiệp không thiếu mà khiến thị trường càng dễ đổ vỡ.

Tuy nhiên, có dự báo cho rằng, nhu cầu tiêu thụ thịt heo trong các tháng mùa hè sẽ giảm; ngược lại, giá thức ăn chăn nuôi sẽ tăng vì giá các nguyên liệu chính nhập khẩu cao. Theo ông Hoàng Thanh Vân, Cục trưởng Cục Chăn nuôi (Bộ NN&PTNT), nếu không có giải pháp điều tiết, cắt nghĩa đúng, có thể gây thêm những rủi ro cho ngành hàng đang còn nhiều tiềm ẩn nguy cơ bất ổn này

Không chỉ giá heo hơi tăng, giá heo giống cũng lên cao ngất ngưởng, khoảng 1 – 1,2 triệu đồng/con, do một số hộ bắt đầu tái/ tăng đàn. Tại Bình Dương, giá heo giống thương phẩm đạt từ 50.000 - 80.000 đồng/kg, theo Chi cục Chăn nuôi Thú y và Thủy sản.

Thanh Tùng