|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đồng USD sẽ có khởi đầu năm tệ nhất kể từ 1987

17:04 | 31/01/2018
Chia sẻ
Theo CNBC, đồng bạc xanh đang vấp phải một thử thách lớn.
dong usd se co khoi dau nam te nhat ke tu 1987 Thị trường IPO Mỹ hướng tới khởi đầu năm tốt nhất từng được ghi nhận
dong usd se co khoi dau nam te nhat ke tu 1987 Thị trường chứng khoán Mỹ có thể khởi sắc vào đầu 2018 nhưng rủi ro sẽ bắt đầu xuất hiện trong tháng 1

Chỉ số USD, cho biết sức mạnh của đồng USD thông qua diễn biến tỷ giá giữa đồng bạc xanh và 6 đồng tiền chủ chốt còn lại, đang trong đà ghi nhận khởi đầu năm tệ nhất kể từ 1987, giảm 3% và trải qua nhiều đợt biến động giá lớn.

Với chỉ số USD giao dịch dưới ngưỡng 90 điểm, gần mức xuất hiện vào năm 2014, nhiều thông điệp chính trị mâu thuận xuất hiện.

Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin phát biểu vào tuần trước rằng ông không quá lo ngại về một đồng USD suy yếu, sau đó một ngày lại nói rằng một đồng USD mạnh sẽ mang lại lợi ích tối đa cho nền kinh tế số một thế giới.

Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa nhấn mạnh muốn đồng bạc xanh mạnh hơn các đồng tiền khác.

dong usd se co khoi dau nam te nhat ke tu 1987
Ảnh minh họa

Bức tranh trong dài hạn

Mặc dù mức giảm 3% kể từ đầu năm không phải là quá tồi tệ, nhưng sự thể hiện trong thời gian qua của đồng bạc xanh cho thấy sự suy yếu thực sự.

Chỉ số USD đã giảm 11% trong năm ngoái và đóng góp một phần cho sự thúc đẩy hàng hóa, như palladium và gỗ, xuất khẩu.

Trong tuần này, Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ có cuộc gặp mặt đầu tiên trong năm. Dù khả năng tăng lãi suất là rất thấp, nhưng hầu hết các chuyên gia phân tích nhận định sẽ có 3 đợt tăng trong năm nay, với đợt tăng đầu tiên được dự báo vào tháng 3. Với việc lãi suất tăng sẽ củng cố giá trị của đồng USD, chúng ta có thể sẽ thấy đồng bạc xanh phục hồi lại phần nào.

Lyly Cao