Hiện nay, đồ ăn là một nội dung được khai thác rất nhiều trên nền tảng chia sẻ video lớn nhất thế giới YouTube. Việc "đào view" trên YouTube cũng giúp các nhà sáng tạo nội dung tạo ra một phần doanh thu được chia sẻ từ hoạt động quảng cáo của nền tảng.
Kem, set 36 món đồ ăn vặt,... với quảng cáo là “hàng nội địa" Trung Quốc đang được rao bán tràn lan trên thị trường có giá bán chỉ 1.000 - 3.000 đồng/sản phẩm.
SSI Research cho biết kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết duy trì tăng trưởng trong quý I/2024, tuy nhiên tốc độ tăng đã chậm lại. Song đơn vị phân tích này nhìn nhận kết quả lợi nhuận của các doanh nghiệp có thể đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất để bước vào giai đoạn tăng trưởng ổn định hơn.