|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Đặt lệnh bán 1.500 cp SHB... hai ngày sau mới báo khớp, lỗi hiển thị Noti trên app VNDIRECT?

15:21 | 01/03/2018
Chia sẻ
Một khách hàng tên T.L của VNDIRECT đã gặp sự cố liên quan đến hiển thị thông báo khớp lệnh khi bán 1.500 cổ phiếu SHB. Lệnh trong ngày báo đã hết hạn và không có cổ phiếu nào được khớp nhưng sau vài ngày anh T.L này lại nhận được thông báo đã khớp lệnh bán 1.500 cổ phiếu khiến anh bức xúc.
dat lenh ban 1500 cp shb hai ngay sau moi bao khop loi hien thi noti tren app vndirect Giao dịch phái sinh bị lỗi, chứng khoán Sài Gòn xin lỗi nhà đầu tư

Lỗi sự cố hiển thị lệnh khiến khách hàng bức xúc

Theo phản ánh từ phía anh T.L, một khách hàng của Công ty cổ phần Chứng khoán VNDIRECT, ngày 9/2, anh thực hiện một lệnh thanh toán có điều kiện trên app của VNDirect bán 1.500 cổ phiếu SHB của Ngân hàng Thương mại cổ phần Sài Gòn - Hà Nội với giá 12.200 đồng/cp (ứng với 18,3 triệu đồng).

Hết ngày, lệnh báo hết hạn, không có lệnh nào khớp và cũng không có thông báo gì thêm. Dưới đây là video kiểm tra lệnh của khách hàng:

Khoảng hai ngày sau, khi anh T.L vào kiểm tra vẫn thấy báo lệnh hết hạn ngày 9/2, không có thông báo gì thêm. Bên cạnh đó, sổ lệnh không có lệnh để thực hiện lệnh hủy và cổ phiếu vẫn chưa bán, điều này khiến anh T.L hiểu mặc định là lệnh không tồn tại. Sau đó anh T.L ngừng việc theo dõi ứng dụng và nghĩ lệnh đã được huỷ.

Sau Tết Nguyên đán, khi anh T.L kiểm tra ứng dụng thì bất ngờ thấy 1.500 cổ phiếu SHB đã được khớp lệnh với giá 12.200 đồng/cp.

Anh T.L cho biết sự cố khớp lệnh này khiến anh hiểu nhầm lệnh đã được huỷ và do đó không đặt lệnh huỷ bán 1.500 cổ phiếu nhưng sau đó một thời gian thì lệnh lại tự động khớp khiến anh bức xúc.

Không bồi hoàn 1.500 cổ phiếu đã khớp

Anh T.L cho biết đã vài lần phản ánh với phía VNDIRECT và nhận được email với nội dung như sau:

"VNDIRECT chân thành xin lỗi anh về sự cố hiển thị Noti trên Mobile App. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về sự cố đã khiến anh phiền lòng và gây hiểu nhầm. Như đã trao đổi với anh, trong ngày 9/2/2018 anh đã đặt được 2 lệnh bán cùng khối lượng, cùng mã chứng khoán. Tuy nhiên, đây là 2 lệnh khác nhau (lệnh thường và lệnh nhiều ngày) với 2 mức giá và được đặt ở 2 thời điểm khác nhau. Lệnh thường là lệnh bán SHB khối lượng 1.500 cp giá 12.200 đồng/cp. Lệnh nhiều ngày là lệnh bán SHB khối lượng 1.500 cp với mức giá 12.300 đồng/cp. Tới ngày 12/2/2018, lệnh nhiều ngày được kích hoạt, đẩy lên sàn và khớp.

Theo như phản hồi phía VNDIRECT thì đây là lỗi hiển thị Noti trên Mobile đã gây ra hiểu nhầm cho nhà đầu tư khiến anh T.L hiểu nhầm lệnh đã được huỷ.

dat lenh ban 1500 cp shb hai ngay sau moi bao khop loi hien thi noti tren app vndirect
Email phía VNDirect xin lỗi anh T.L (Nguồn: Anh T.L cung cấp)

Tuy nhiên phía VNIDRECT cũng phản hồi sẽ không bồi hoàn lại 1.500 cổ phiếu SHB đã khớp của anh T.L.

Nguyên nhân phía VNDIRECT đưa ra là trong Hợp đồng mở tài khoản/Bản công bố rủi ro về giao dịch trực tuyến/Điều 3 và Điều 5 quy định “Lỗi kỹ thuật( hoặc lỗi khác) hệ thống phần cứng, phần mềm có thể xảy ra khiến cho giao dịch gặp sự cố, không thực hiện được, thực hiện không đầy đủ hoặc không chính xác. Công ty không chịu bất kỳ trách nhiệm nào đối với các tổn thất, thiệt hại (nếu có) của Khách hàng phát sinh từ và/hoặc liên quan đến những rủi ro trong giao dịch trực tuyến.

Phía VNDIRECT cũng gửi lời xin lỗi tới khách hàng và mong nhận được sự cảm thông từ phía anh T.L.

Gia Bảo