|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đại tập đoàn Hàn Quốc tham gia chuyển kiều hối bằng bitcoin

17:17 | 28/08/2017
Chia sẻ
Tập đoàn Dongbu Group đã công bố việc hợp tác với Sentbe, nhà cung cấp dịch vụ chuyển kiều hối bằng bitcoin.
dai tap doan han quoc tham gia chuyen kieu hoi bang bitcoin
Đại tập đoàn Hàn Quốc tham gia chuyển kiều hối bằng bitcoin (Ảnh minh hoạ)

Tập đoàn Dongbu Group, vốn nằm trong nhóm 20 tập đoàn lớn nhất Hàn Quốc, đã công bố việc hợp tác với dịch vụ chuyển kiều hối Sentbe, thông qua Ngân hàng Tiết kiệm Dongbu (DSB) trực thuộc tập đoàn.

Theo một quan chức của DSB cho biết, một biên bản ghi nhớ (MOU) đã được ký kết giữa 2 bên.

Thông qua dịch vụ chuyển kiều hối bằng bitcoin của Sentbe, khách hàng có thể gửi tiền từ Hàn Quốc đến Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Indonesia và Philippines với mức phí thấp hơn tới 95% so với các ngân hàng truyền thống.

Dongbu Group là một tập đoàn lớn chuyên sản xuất các sản phẩm công nghiệp, hoá chất, cũng như kinh doanh vận tải, tài chính và bảo hiểm. Ngân hàng DSB cũng là thành viên của Viện Ngân hàng tiết kiệm và Bán lẻ Thế giới (WSBI). Thông qua WSBI, DSB hợp tác với nhiều tổ chức tài chính trên thế giới bao gồm Swedbank (Thụy Điển), Fra-Spa (Đức), Ngân hàng Bưu điện Philippines, Ngân hàng Nhà ở Quốc gia Indonesia, Ngân hàng Tiết kiệm Sri Lanka và Ngân hàng Tiết kiệm Chính phủ Thái Lan.

Trước khi Dongbu và Sentbe ký kết MOU, chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi Đạo luật Giao dịch Ngoại hối để hợp pháp hóa hoạt động chuyển tiền bằng bitcoin. Luật sửa đổi có hiệu lực từ ngày 18/7/2017.

Theo luật mới, các công ty công nghệ tài chính (fintech) của Hàn Quốc có ý định cung cấp dịch vụ chuyển tiền bằng bitcoin cần đăng ký với Dịch vụ Giám sát Tài chính (FSS) của chính phủ. Họ cũng phải tuân thủ các yêu cầu tài chính nhất định như vốn đã góp phải đạt ít nhất 2 tỷ won (khoảng 1,77 triệu USD), và nợ không vượt quá 2 lần vốn chủ sở hữu.

dai tap doan han quoc tham gia chuyen kieu hoi bang bitcoin Không 'làm ngơ' với tiền ảo

TS. Nguyễn Trí Hiếu cho rằng tiền điện tử nên được chấp nhận như một loại hàng hóa. Tức là không cho phép thanh toán ...

dai tap doan han quoc tham gia chuyen kieu hoi bang bitcoin Ngân hàng Nhà nước bảo lưu quan điểm không công nhận tiền ảo Bitcoin

Chính phủ vừa ban hành Quyết định phê duyệt Đề án hoàn thiện khung pháp lý để quản lý, xử lý các loại tài sản ...

dai tap doan han quoc tham gia chuyen kieu hoi bang bitcoin Sáu tháng, hơn 2 tỷ USD kiều hối về TP HCM

Lượng kiều hối chuyển về TP HCM qua các kênh chính thức đạt 2,1 tỷ USD, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước.

Mạnh Đức