|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Đã hoàn thành sứ mệnh tại TH True Milk, bà Thái Hương chọn làm Tổng Giám đốc Bac A Bank

11:17 | 28/12/2017
Chia sẻ
Bà Thái Hương cho rằng mình đã hoàn thành sứ mệnh dẫn dắt TH True Milk, và sẽ nhường lại vị trí Chủ tịch HĐQT TH True Milk. 
da hoan thanh su menh tai th true milk ba thai huong chon lam tong giam doc bac a bank Bà Thái Hương: 5 năm, đi hàng trăm cuộc họp, vẫn chưa thấy cái cần tìm!
da hoan thanh su menh tai th true milk ba thai huong chon lam tong giam doc bac a bank Ngân hàng Bắc Á đã thoái hết vốn tại TH True Milk

Với sự nghiệp 23 năm gắn với ngành ngân hàng và 10 năm tâm huyết với sản phẩm sữa TH True Milk, câu hỏi về sự lựa chọn đặt ra cho Bà Thái Hương khi Luật Tổ chức tín dụng (TCTD) mới ban hành không cho phép kiêm nhiệm chức vụ lãnh đạo ở doanh nghiệp và ngân hàng.

“Tôi đã hoàn thành sứ mệnh của mình. Đó là dẫn dắt CTCP Thực phẩm Sữa TH (TH True Milk) mang lại một sản phẩm sạch và vì con người. Đã đến lúc nhường lại cho lớp trẻ tiếp tục thực hiện đúng như vậy, dưới sự giám sát của tôi”.

da hoan thanh su menh tai th true milk ba thai huong chon lam tong giam doc bac a bank
Bà Thái Hương, trong phiên chào UPCoM của Bắc Á Bank ngày 28/12. Ảnh: Quỳnh Trang

Chia sẻ về điều này, Bà Thái Hương chia sẻ rằng bà không cảm thấy khó khăn trong việc ra quyết định. Bà sẽ tiếp tục nắm giữ vị trí Tổng Giám đốc của Bac Á Bank. Còn đối với TH True Milk, bà vẫn sẽ nắm giữ vai trò là người sáng lập và là nhà tư vấn, tuy nhiên sẽ rút lui khỏi vị trí Chủ tịch HĐQT.

Bà nói rằng, TH True Milk là doanh nghiệp cung cấp sản phẩm nông nghiệp, điều quan trọng nằm ở chất lượng sản phẩm. Thế nên việc bà nhường lại vị trí Chủ tịch HĐQT không ảnh hưởng gì đến sự phát triển của TH, bởi bà vẫn giữ vai trò là nhà sáng lập và nhà tư vấn đầu tư.

Bà Thái Hương hiện làm Phó Chủ tịch Bac A Bank kiêm Tổng Giám đốc từ tháng 4/2008. Theo sở hữu được công khai gần đây nhất, tính đến cuối năm 2013, bà Hương nắm khoảng 6,998% vốn Bac A Bank.

Báo cáo tài chính kiểm toán 2015 của Bac A Bank cho biết, Ngân hàng này đã thoái toàn bộ 6,6% vốn tại TH True Milk, tương đương 253 tỷ đồng.

Tuệ An