|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cựu Tổng thống Hàn Quốc chính thức bị bắt vì cáo buộc tham nhũng

07:00 | 31/03/2017
Chia sẻ
Sau khi bị phế truất chức Tổng thống hôm 10/3, bà Park chính thức bị bắt đêm qua. 
Cựu Tổng thống Hàn Quốc bị dẫn giải đến Tòa án Trung tâm Quận Seoul hôm 30/32017. Ảnh: Bloomberg

Toa án Quận Trung tâm Seoul vừa ban hành lệnh bắt giữ đối với bà Park Geun-hye, theo yêu cầu của các công tố viên với các cáo buộc bà này phạm tội tham nhũng, lạm dụng quyền lực.

Bloomberg cho biết trong thông báo gửi bằng tin nhắn, Tòa án cho biết yêu cầu bắt giữ được phê duyệt do có những bằng chứng cho rằng bà Park có thể phá hủy chứng cứ. Sau khi lệnh của tòa được phát đi, nữ cựu Tổng thống đã bị dẫn giải đến Trung tâm Giam giữ Seoul, nơi Phó Chủ tịch Samsung Jay Y. Lee cùng người bạn thân của Tổng thống, bà Choi Soon-sil cũng đang bị giam giữ.

Việc bắt giữ bà Park là diễn biến mới nhất trong loạt scandal tham nhũng bủa vây đất nước Hàn Quốc trong suốt nhiều tháng qua. Scandal đã dẫn đến việc nữ Tổng thống bị phế truất hôm 10/3 và đặt ra những dấu hỏi về mối liên hệ giữ chính phủ và các tập đòa lớn tại nền kinh tế lớn thứ tư châu Á. Từ đó đến nay, bà Park luôn khẳng định mình không làm gì sai.

Các công tố viên sẽ có nhiều nhất 19 ngày để cân nhắc việc khởi tố vị cựu lãnh đạo. Bà đang bị buộc tội thúc ép các doanh nghiệp quyên góp hàng chục triệu đôla Mỹ cho các tổ chức của người bạn thân để đổi lấy hỗ trợ từ chính phủ.

Vân Vũ