|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Creador sẽ đầu tư 100 triệu USD vào Việt Nam trong 3 năm tới

20:39 | 21/02/2018
Chia sẻ
Công ty đầu tư tập trung cổ phần tư nhân Creador vừa cho biết sẽ nhắm mục tiêu đầu tư 20% giá trị của quỹ (100 triệu USD trên tổng số 500 triệu USD) tại Việt Nam trong vòng 3 năm tới và dự kiến sẽ mở văn phòng đầu tiên tại Việt Nam vào tháng 6 năm nay.
creador se dau tu 100 trieu usd vao viet nam trong 3 nam toi Creador rót gần nghìn tỷ đồng vào Thế giới Di động thế chân Mekong Capital

Trao đổi với Dealstreet Asia, người sáng lập – CEO của Credor ông Brahmal Vasudevan cho biết “Chúng tôi rất ấn tượng với sức tăng trưởng mạnh mẽ, bền vững và tinh thần kinh doanh của người Việt Nam. Chúng tôi thấy sự tương đồng với các nước Trung Quốc, Ấn Độ và coi Việt Nam sẽ trở thành nước BRIC tiếp theo (quốc gia có nền kinh tế mới nổi).

creador se dau tu 100 trieu usd vao viet nam trong 3 nam toi
Founder - CEO Creador ông Brahmal Vasudevan

Credor đã có thương vụ đầu tư đầu tiên tại Việt Nam thông qua việc rót gần 44 triệu USD mua cổ phần tại CTCP Thế Giới Di Động (Mã: MWG), công ty tự tin cho biết sẽ thực hiện thêm một thương vụ khác trong năm nay.

Quỹ đầu tư Creador III huy động vào năm ngoái hiện đã được huy động tới 85% với các khoản đầu tư như Paras Healthcare và Ujjivan Financial Services Ltd của Ấn Độ, cũng như Yen của Malaysia.

Gần đây, Creador đang huy động quỹ đầu tư thế hệ thứ IV, tổng giá trị 500 triệu USD, và dự kiến sẽ kết thúc góp vốn vào tháng 6/2018. Các đối tác của quỹ mới này bao gồm quỹ hưu trí và hộ gia đình, các khoản tài trợ.

"Dù chúng tôi kêu gọi vốn lần này lên tới 500 triệu USD cao hơn so với mức 415 triệu USD của Creador III, nhưng lượng vốn chênh lệch không quá nhiều vì vậy chúng tôi vẫn có thể tập trung cao vào các thương vụ tốt ở thời điểm thích hợp", ông Vasudevan chia sẻ.

Creador được thành lập từ năm 2011, tập trung đầu tư dài hạn vào các doanh nghiệp tăng trưởng ở Nam Á và Đông Nam Á. Hiện tại, quỹ đã đầu tư vào Ấn Độ, Sri Lanka, Malaysia, Singapore, Indonesia, Việt Nam và Philippines. Ông Vasudevan cho biết, công ty vượt ra ngoài thị trường hiện tại nhưng có thể xem xét Thái Lan và một số thị trường Đông Nam Á khác.

Ông Vasudevan cho hay mặc dù sẽ gia tăng đầu tư vào Việt Nam, việc phân bổ ở các thị trường khác sẽ không thay đổi.

Creador đã huy động được 900 triệu USD thông qua 3 quỹ đầu tư kể từ khi thành lập. Các quỹ này đầu tư vào nhiều ngành nghề bao gồm dịch vụ tài chính, hàng tiêu dùng lâu năm, bán lẻ, dịch vụ ăn uống, dược phẩm, chăm sóc sức khoẻ, phương tiện truyền thông và dịch vụ kinh doanh.

Bạch Mộc