|
 Thuật ngữ VietnamBiz

Consumer Reports: 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2018

13:59 | 25/02/2018
Chia sẻ
Trong danh sách 10 mẫu ô tô tốt nhất năm 2018 do Consumer Reports bình chọn, có tới 5/10 cái tên đến từ Nhật Bản, trong khi không có đại diện nào đến từ Hàn Quốc.
consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018 10 động cơ ô tô tốt nhất do Ward's Auto bình chọn: xe sang Đức hoàn toàn vắng bóng
consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018 10 mẫu ô tô giá rẻ nhất thị trường Việt Nam hiện nay
consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018 Chủ tịch của hãng xe Trung Quốc Geely đã trở thành cổ đông lớn nhất của Daimler, công ty mẹ của Mercedes-Benz

Consumer Reports (CR), tổ chức phi lợi nhuận có gần 90 năm lịch sử trong việc thử nghiệm, đánh giá và khuyến nghị sản phẩm mới đây đã tung ra danh sách xe tốt nhất năm 2018. Kết luận của CR không chỉ dựa trên các thử nghiệm do chính họ tiến hành, mà còn dựa vào việc thu thập ý kiến người dùng tại Mỹ.

Có 4 tiêu chí chính để đánh giá điểm số của một mẫu xe: hiệu năng vận hành, độ tin cậy, độ an toàn và độ hài lòng của chủ sở hữu. Cụ thể, hiệu năng vận hành được kiểm nghiệm qua hơn 50 bài kiểm tra của CR; trong khi độ tin cậy được trích xuất từ báo cáo về lỗi gặp phải trên xe, từ hơn nửa triệu phương tiện; độ hài lòng của chủ sở hữu được đánh giá qua các khảo sát và độ an toàn được kiểm nghiệm qua các bài kiểm tra va chạm.

2 công nghệ được CR đặc biệt đánh giá cao là cảnh báo va chạm phía trước và phanh tự động khẩn cấp.

Dưới đây là 10 mẫu xe được CR đánh giá cao nhất, cho năm 2018. Thứ tự không có giá trị phân hạng. Đáng chú ý, Toyota góp mặt 4/10 cái tên trong danh sách. Bên cạnh đó, xe Nhật chiếm 5/10 vị trí. Hàn Quốc không có đại diện nào được ghi nhận.

Xe cỡ nhỏ: Toyota Corolla (giá tham khảo 20.652 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Toyota Corolla được CR đánh giá cao vì độ tiết kiệm nhiên liệu, không gian trong xe rộng rãi và độ tin cậy cao. Hàng loạt công nghệ an toàn được trang bị tiêu chuẩn trên xe bao gồm: cảnh báo va chạm phía trước, phát hiện người đi bộ cắt ngang, phanh tự động khẩn cấp, cảnh báo chuyển làn và hỗ trợ giữ làn giúp Corolla trở thành một trong những chiếc xe an toàn nhất phân khúc. Cũng nên lưu ý, Corolla tại Bắc Mỹ là phiên bản hoàn toàn khác biệt với mẫu Toyota Corolla Altis phân phối tại Đông Nam Á.

Xe xanh cỡ nhỏ: Chevrolet Bolt (giá tham khảo 38.424 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Khả năng tăng tốc ấn tượng, tay lái chắc chắn và quãng đường di chuyển tới 402 km/lần sạc giúp Bolt là mẫu xe đáng tiền dù giá bán khá cao. Nhờ động cơ điện, Bolt cũng di chuyển êm ái và có độ ồn ca bin thấp.

Xe sang cỡ nhỏ: Audi A4 (giá tham khảo 48.890 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Mẫu xe hạng sang cỡ nhỏ của Audi sở hữu vô lăng chính xác và chắc chắn với động cơ phản ứng mượt mà, nhanh nhạy. Bên cạnh đó, nội thất cao cấp và thiết kế thời thượng cũng là yếu tố khiến Audi A4 được khách hàng ưa chuộng.

Xe cỡ trung: Toyota Camry (giá tham khảo 26.364 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Với thiết kế hoàn toàn lột xác ở thế hệ mới (bắt đầu từ năm 2018), Toyota Camry vẫn sở hữu những lựa chọn động cơ tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ, bên cạnh một ca bin yên tĩnh. Tương tự như Corolla, nỗ lực mang tới nhiều công nghệ an toàn trên mẫu xe hạng D này giúp Camry tiếp tục là mẫu xe được ưa chuộng tại Mỹ.

Xe cỡ lớn: Chevrolet Impala (giá tham khảo 39.110 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Được đánh giá là mẫu xe bình dân mang lại trải nghiệm không thua kém gì xe sang, Impala có cabin yên tĩnh với nội thất cao cấp. Bên cạnh đó, không gian rộng rãi, nhiều công nghệ cao cấp và động cơ mạnh mẽ cũng là những điểm mạnh của chiếc xe Mỹ.

Minivan: Toyota Sienna (giá tham khảo 38.424 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Động cơ mạnh nhưng tiết kiệm nhiên liệu cùng ca bin rộng rãi, tiện nghi, Sienna vẫn là lựa chọn tốt hàng đầu trong phân khúc xe minivan.

SUV cỡ nhỏ: Subaru Forester (giá tham khảo 27.145 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Không sở hữu ngoại hình hào nhoáng, Forester thực dụng với độ tin cậy cao, khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt, khaong xe rộng rãi và đương nhiên là hiệu năng cũng tương xứng với danh tiếng Subaru. Hệ dẫn động 4 bánh giúp mẫu xe này có khả năng di chuyển linh hoạt trong hầu hết mọi điều kiện thời tiết.

SUV cỡ nhỏ hạng sang: BMW X3 (giá tham khảo 53.745 USD)

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
BMW X3 thế hệ mới cũng bắt đầu từ năm 2018, với ngoại hình hoàn toàn mới, giống với phong cách của 7-Series hay 5-Series mới. Chiếc SUV cỡ nhỏ có động cơ mạnh mẽ, cảm giác lái sắc bén, và khoang lái đặc biệt yên tĩnh cũng như nhiều tính năng mới.

SUV cỡ trung: Toyota Highlander

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Không cần thay đổi quá nhiều, chiếc SUV 7 chỗ của Toyota vẫn được ưa chộng vì độ tin cậy cao và khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt. Hàng loạt các công nghệ an toàn mới cũng có mặt trên Highlander, tuy nhiên, ở dưới dạng tùy chọn trả thêm tiền.

Bán tải cỡ lớn: Ford F-150

consumer reports 10 mau o to tot nhat nam 2018
Chiếc xe hầu như luôn đứng đầu danh sách xe bán chạy ở Mỹ vẫn sở hữu ngoại hình mạnh mẽ, với động cơ nhanh nhẹn, tiết kiệm nhiên liệu. Hàng loạt công nghệ cao trên F-150 cũng là điểm khiến CR đánh giá cao mẫu bán tải to lớn này.

Thành NT