|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Chứng khoán

Chứng khoán Mỹ ngày 1/5: Nasdaq tăng điểm trước thông tin Apple công bố kết quả kinh doanh

06:25 | 02/05/2018
Chia sẻ
Thị trường chứng khoán Mỹ có diễn biến khác nhau ngày thứ Ba (1/5). Trong đó, Nasdaq tăng điểm nhờ kết quả khả quan của Apple nhưng Dow Jones lại giảm khi Boeing giao dịch thiếu tích cực.
chung khoan my ngay 15 nasdaq tang diem truoc thong tin apple cong bo ket qua kinh doanh Chứng khoán Mỹ ngày 30/4: Dow Jones giảm gần 150 điểm nhưng tăng tính trong cả tháng Tư
chung khoan my ngay 15 nasdaq tang diem truoc thong tin apple cong bo ket qua kinh doanh Chứng khoán Mỹ ngày 27/4: chỉ số Nasdaq đi ngang do cổ phiếu công nghệ đã hết đà tăng

Chỉ số Nasdaq tăng 0,9% lên 7.130,7 điểm dưới tác động của cổ phiếu Apple tăng 2,3% trước khi công bố kết quả kinh doanh. Chỉ số S&P 500 cũng tăng 0,25% lên 2.654,8 điểm, khi mức tăng của Apple đã thúc đẩy nhóm ngành công nghệ tăng 1,5%.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố kết quả quý II trong ngày thứ Ba (1/5). Hiện Apple là công ty niêm yết lớn nhất thị trường Mỹ với giá trị vốn hóa thị trường gần 850 tỷ USD.

Ngược lại, chỉ số Dow Jones giảm 64,1 điểm, tương ứng mức giảm 0,27% xuống 24.099,05 điểm với cổ phiếu Boeing và Pfizer cùng trong sắc đỏ.

Kết quả của Boeing đã đẩy nhóm ngành hàng không giảm. Aerospace & Defense ETF (ITA) giảm 1,8% và kéo dài trong 6 ngày liên tiếp lần đầu kể từ tháng 11/2017.

chung khoan my ngay 15 nasdaq tang diem truoc thong tin apple cong bo ket qua kinh doanh
Thị trường chứng khoán Mỹ (Ảnh: Reuters)

Trong số các công ty tại nhóm S&P 500 đã công bố kết quả kinh doanh đến nay, 80% số công ty đã thông báo kết quả tốt hơn dự kiến, theo Thomson Reuters I/B/E/S. Các công ty như Merck, Pfizer, Aetna và Archer Daniels Midland đều nằm trong số này.

chung khoan my ngay 15 nasdaq tang diem truoc thong tin apple cong bo ket qua kinh doanh
Một số chỉ số trên thị trường chứng khoán Mỹ (Nguồn: CNBC)

Phiên thứ Ba vừa qua đánh dấu ngày giao dịch đầu tiên trong tháng Năm, khởi đầu một giai đoạn lịch sử khó khăn của thị trường. Các nhà đầu tư cũng bắt đầu hướng về Washington khi Fed có cuộc họp về chính sách tiền tệ kéo dài hai ngày.

Những người tham gia thị trường không mong đợi bất kỳ sự thay đổi nào đối với lãi suất. Họ sẽ theo dõi những quan điểm của Fed về lạm phát và nền kinh tế nói chung.

Minh Đăng

Nhập khẩu thép từ Trung Quốc cao kỷ lục, đà phục hồi ngành thép trong nước vẫn chưa chắc chắn
Với đà phục hồi hiện nay, dự báo sản xuất thép thành phẩm năm 2024 có thể đạt 30 triệu tấn, tăng 7% so với năm 2023. Tuy nhiên, sự phục hồi này không chắc chắn và các doanh nghiệp thép còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sức ép từ thép Trung Quốc.