|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Chủ tịch của DC Entertainment bất ngờ từ chức

21:05 | 07/06/2018
Chia sẻ
Sau khi xin nghỉ phép từ hồi cuối tháng 3, mới đây, bà Diane Nelson đã quyết định từ chức, chấm dứt 22 năm sự nghiệp tại Warner Bros..
chu tich cua dc entertainment bat ngo tu chuc Thống đốc Ngân hàng Trung ương Malaysia xin từ chức

Mới đây, chủ tịch DC Entertainment, bà Diane Nelson, đã bất ngờ quyết định từ chức. Trước đó, hồi cuối tháng 3, bà đã xin nghỉ phép để tập trung giải quyết các vấn đề của gia đình.

Theo The Hollywood Reporter, đây có thể là nguyên nhân cốt lõi khiến vị chủ tịch chấm dứt sự nghiệp 22 năm tại hãng phim. Trong bài tuyên bố, bà chia sẻ: “Hơn 20 năm qua, Warner Bros. là ngôi nhà của tôi. Tại đây, tôi có được những trải nghiệm tuyệt vời”.

Diane cũng thể hiện sự tự hào với những thành tựu mà DC Entertainmet có được ngày nay. Bà bày tỏ thêm: "Tôi sẽ nhớ tất cả mọi người, đặc biệt đội ngũ sáng tạo DC Comics. Tôi đã không thể thành công nếu thiếu họ".

chu tich cua dc entertainment bat ngo tu chuc
Diane Nelson, người phụ nữ tài ba của Waner Bros.. Ảnh: Variety.

Diane Nelson sinh năm 1968, quốc tịch Mỹ. Bà tiếp nhận vị trí chủ tịch DC Entertainmetn từ năm 2009. Bốn năm sau đó, Diane trở thành chủ tịch kiêm giám đốc nội dung của Warner Bros Interactive Entertainment. Đây là công ty con sản xuất trò chơi điện tử khai thác các nhân vật trong phim như Batman, Mortal Kombat hay Mad Max.

Quyết định bất ngờ của Diane Nelson sẽ là một tổn thất lớn cho hiện tại và cả tương lai của Warner Bros.. Trước đây, bà chịu trách nhiệm phải đưa công ty chuyển mình thành ông lớn trong ngành công nghiệp điện ảnh.

Với 22 năm cống hiến, Diane đã thành công khi gây dựng được những thương hiệu giải trí lớn của thế kỷ như Harry Potter. Chưa hết, vào đầu những năm 2000, bà còn góp phần khiến Vũ trụ mở rộng DC ăn nên làm ra, đem về nhiều khoản lợi cho công ty.

Giám đốc điều hành của Waner Bros., ông Kevin Tsujihara, chia sẻ: "Diane là một thành viên của đại gia đình Warner Bros.. Hơn 20 năm qua, dưới sự lãnh đạo của cô ấy, hãng phim mới có những bước tiến lớn như ngày nay".

Hiện tại, giám đốc marketing Warner Bros., ông Thomas Gewecke, sẽ tiếp quản lý các hoạt động tại DC Entertainment, trực tiếp giám sát ban lãnh đạo của DC Comics bao gồm: Dan DiDio, Jim Lee, Geoff Johns và Amit Desai.

Xem thêm

Hương Đỗ