|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cho phép Bank of China Chi nhánh TP HCM kinh doanh 'mua nợ'

15:50 | 15/06/2017
Chia sẻ
Từ ngày 13/6, Bank of China - Chi nhánh TP HCM được phép thực hiện hoạt động "mua nợ" theo cấp phép của NHNN.

Ngày 13/6, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có Quyết định số 1150/QĐ-NHNN về việc bổ sung nội dung hoạt động vào Giấy phép của Ngân hàng Bank of China - Chi nhánh TP HCM.

Theo đó, Thống đốc chấp thuận việc bổ sung hoạt động “Mua nợ” vào nội dung hoạt động trong giấy phép hoạt động chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Thống đốc NHNN cấp cho Ngân hàng.

Khi triển khai thực hiện hoạt động “Mua nợ”, Bank of China có trách nhiệm thực hiện các thủ tục quy định theo thông tư số của NHNN quy định về việc cấp giấy phép và tổ chức, hoạt động của ngân hàng thương mại, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, văn phòng đại diện của tổ chức tín dụng nước ngoài, tổ chức nước ngoài khác có hoạt động ngân hàng tại Việt Nam.

Quyết định có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký và là bộ phận không tách rời của Giấy phép mở chi nhánh ngân hàng nước ngoài của Bank of China.

Bank Of China thành lập năm 1912, ngoài chi nhánh đặt tại các tỉnh, thành phố của Trung Quốc, Bank Of China còn có chi nhánh ở Hong Kong, MaCau và nhiều quốc gia trong khu vực và trên thế giới. Bank Of China - Chi nhánh TP HCM thành lập năm 1995. Vốn điều lệ của ngân hàng là 80 triệu USD.

Trước đó, thời hạn hoạt động của Ngân hàng Bank Of China - Chi nhánh TP HCM được gia hạn là 99 năm kể từ 24/7/2015.

cho phep bank of china chi nhanh tp hcm kinh doanh mua no Thêm 5 ngân hàng ngoại được cấp phép kinh doanh ngoại hối

Các ngân hàng được cấp phép lần này bao gồm First Commercial Bank, Ltd. - Chi nhánh TP Hà Nội; Ngân hàng TNHH Một thành viên Shinhan ...

cho phep bank of china chi nhanh tp hcm kinh doanh mua no Quy định mới về thu hồi Giấy phép hoạt động TCTD, chi nhánh ngân hàng nước ngoài

Trong dự thảo nêu rõ về trình tự thủ tục thực hiện việc rút giấy phép hoạt động và thanh lý tài sản sau khi ...

cho phep bank of china chi nhanh tp hcm kinh doanh mua no Hé mở tình hình kinh doanh ngân hàng ngoại tại Việt Nam

Hoạt động cho vay, dịch vụ và kinh doanh ngoại hối là 3 mảng chính đóng góp vào thu nhập của ngân hàng ngoại tại ...

Trúc Minh