|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Cậu bé 11 tuổi viết sách 'hướng dẫn mọi thứ' về bitcoin

14:51 | 26/02/2018
Chia sẻ
Cũng như bao học sinh lớp 6 khác, Andrew Courey thường chơi thể thao và làm bạn với chiếc điện thoại iPhone sau giờ đến trường. Tuy nhiên, ít ai biết Andrew cũng là một chuyên gia về bitcoin.
cau be 11 tuoi viet sach huong dan moi thu ve bitcoin Áo đang cân nhắc quản lý Bitcoin như vàng và các sản phẩm phái sinh
cau be 11 tuoi viet sach huong dan moi thu ve bitcoin Hãng đào bitcoin Trung Quốc kiếm tiền ngang Nvidia

Andrew là tác giả của cuốn sách “Early Bird Gets The Bitcoin: The Ultimate Guide To Everything About Bitcoin” (tạm dịch “Bitcoin dành cho người mới bắt đầu: Hướng dẫn mọi thứ về bitcoin”) mà cậu tự xuất bản cho dòng máy đọc sách Amazon Kindle vào tháng 1. Phiên bản sách điện tử (e-book) có giá bán 2,99 USD, trong khi phiên bản sách truyền thống vừa được phát hành với giá 9,99 USD.

cau be 11 tuoi viet sach huong dan moi thu ve bitcoin
Andrew Courey và cuốn sách về bitcoin của cậu. Ảnh do gia đình cung cấp.

Là con của một nhà đầu tư công nghệ, Andrew rất yêu toán học, thích “vọc” các ứng dụng đi động và thường nảy ra các ý tưởng kinh doanh độc đáo. Trong một lần chơi bóng rổ, không hài lòng với quyết định của trọng tài nên cậu đã đi đến chỗ bố mình bên ngoài đường biên và đề xuất ý tưởng lập ra một website đánh giá các trọng tài.

Năm ngoái, Andrew tìm kiếm các cơ hội đầu tư trong kế hoạch tham vọng kiếm 20 triệu USD trước năm 14 tuổi để không phải đến trường, theo một thỏa thuận với bố mẹ. Khi đó Andrew vô tình biết về bitcoin và bắt đầu tìm hiểu thông tin về những “thợ đào” bitcoin và nhà đầu tư tiên phong vốn đã kiếm được nhiều tiền từ đồng tiền ảo này.

Dù giá bitcoin tăng gần 17 lần trong năm ngoái, Andrew vẫn không tin vào khả năng sinh lợi của đồng tiền này. Biết cậu con trai đang tìm một nguồn thu nhập thụ động, ông Jeff Courey, bố của Andrew, thuyết phục cậu viết và phát hành một cuốn sách tập hợp tất cả các kết quả nghiên cứu của cậu và đơn giản hóa các khái niệm phức tạp về bitcoin và công nghệ blockchain.

“Ai cũng có thể tìm hiểu về tiền ảo nếu quyết tâm dành ra 70 – 80 giờ nghiên cứu từng nguồn thông tin cho đến khi tìm ra được vài nguồn thông tin hữu ích. Toàn bộ quyển sách, về cơ bản, rất dễ đọc và dễ hiểu”, Andrew cho biết.

Quyển sách của tác giả nhí Andrew Courey dài 57 trang, gồm các chương về lịch sử bitcoin, ví bitcoin, tiền ảo ethereum và phát hành tiền ảo lần đầu (ICO).

Trường Giang