|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Kinh doanh

Các Startup Việt Nam có thể được tài trợ hàng chục nghìn USD để hoạt động tại Hàn Quốc

22:00 | 24/05/2018
Chia sẻ
Các Startup được lựa chọn sẽ được Hàn Quốc tài trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và vận hành trong 6 tháng đầu tại nước này.
cac startup viet nam co the duoc tai tro hang chuc nghin usd de hoat dong tai han quoc 'Nhiều startup Việt Nam chỉ sao chép mô hình từ nước ngoài'
cac startup viet nam co the duoc tai tro hang chuc nghin usd de hoat dong tai han quoc Startup Việt chưa bắt nhịp với trào lưu 'sống cùng'
cac startup viet nam co the duoc tai tro hang chuc nghin usd de hoat dong tai han quoc
Ảnh minh họa.

Mới đây, Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) và Trung tâm Hợp tác Công nghệ thông tin Hàn Quốc tại Hà Nội đã công bố chương trình K Starup Grand Challenge 2018.

Đây là chương trình do Chính phủ Hàn Quốc tổ chức với mục đích xây dựng một hệ sinh thái mở, giúp các Startup mở rộng thị trường tại các nước châu Á thông qua việc sử dụng thị trường Hàn Quốc làm bước đệm.

Khi tham gia chương trình, sẽ có 80 Startup trên toàn cầu được lựa chọn và nhận kinh phí 11.130 USD/nhóm để chi trả các kinh phí sinh hoạt trong thời gian 3,5 tháng đào tạo, hỗ trợ kết nối đầu tư, hợp tác tại Hàn Quốc.

Sau đó sẽ có 40 Startup tốt nhất sẽ được lựa chọn và hỗ trợ kinh phí thành lập doanh nghiệp và chi phí cho việc hoạt động trong 6 tháng đầu tiên tại Hàn Quốc. Mức hỗ trợ này sẽ lên đến 22.727 USD.

Mọi Startup trong các lĩnh vực đều có thể tham gia tuy nhiên các Startup Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với các công ty khởi nghiệp từ 6 nước khác. Tiêu chí để lựa chọn sẽ dựa trên mức độ sáng tạo, ý tưởng của mô hình kinh doanh hoặc công nghệ đột phá và tiềm năng phát triển.

Đại diện Hàn Quốc cho biết: “Việt Nam là quốc gia được đánh giá cao về phong trào khởi nghiệp, với cộng đồng đông đảo các Start-up trẻ, năng động, giàu ý tưởng sáng tạo”.

Ông Mai Duy Quang, Phó Chủ tịch phụ trách mảng khởi nghiệp của VINASA cho biết: “Tham gia chương trình, các Startup không chỉ có cơ hội được tham gia các khoá đào tạo chuyên nghiệp, được các chuyên gia có kinh nghiệm tư vấn, hỗ trợ, được tiếp cận các nguồn vốn đầu tư, mà còn có dịp được giới thiệu, kết nối hợp tác với các đối tác tại Hàn Quốc tạo đà giúp các Startup tăng tốc phát triển và mở rộng thị trường tại khu vực Châu Á”.

Chương trình này trong 2 năm qua đã giúp 41 Start-up đã thành lập được doanh nghiệp tại Hàn Quốc, gọi được nguồn vốn đầu tư lên đến 26 triệu USD.

cac startup viet nam co the duoc tai tro hang chuc nghin usd de hoat dong tai han quoc Đường vào Thái Lan cho startup Việt
cac startup viet nam co the duoc tai tro hang chuc nghin usd de hoat dong tai han quoc Quỹ Australia 'để mắt' đến các startup Việt giai đoạn đầu

Tùng Linh