|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Nhà đất

Bộ Kế hoạch - Đầu tư thu hồi văn bản về tuyến metro số 5

19:47 | 24/04/2018
Chia sẻ
Bộ Kế hoạch - Đầu tư vừa ra văn bản gửi đến các thành viên Hội đồng thẩm định nhà nước dự án metro số 5 TP HCM thu hồi một quyết định vì sơ suất trong khâu in ấn.
bo ke hoach dau tu thu hoi van ban ve tuyen metro so 5 Ban hành dự thảo thành lập Hội đồng thẩm định dự án Metro số 5 TP HCM
bo ke hoach dau tu thu hoi van ban ve tuyen metro so 5 TP.HCM cam kết lo đủ 12 ngàn tỷ cho tuyến metro số 5
bo ke hoach dau tu thu hoi van ban ve tuyen metro so 5 Trình Quốc hội thông qua chủ trương xây tuyến metro số 5 TPHCM
bo ke hoach dau tu thu hoi van ban ve tuyen metro so 5 TP HCM: Trình dự án Metro số 5 trị giá 41.000 tỷ đồng, vay vốn Châu Âu
bo ke hoach dau tu thu hoi van ban ve tuyen metro so 5
Sơ đồ các tuyến metro ở TP.HCM - Ảnh: TL

Văn bản cũng được gửi đến Công ty TNHH Giao thông vận tải (UCT Co.Ltd) và các bên liên quan.

Quyết định 146 nói trên phê duyệt tên nhà thầu được đề nghị chỉ định và dự thảo hợp đồng gói thầu tư vấn thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5 giai đoạn 1, từ ngã tư Bảy Hiền - cầu Sài Gòn.

Lý do được đưa ra là... do sơ suất trong khâu in ấn. Tuy nhiên, trong văn bản, Bộ Kế hoạch - Đầu tư chưa công bố chỗ sai cụ thể và thông tin chính xác thế nào.

Dự án metro số 5 giai đoạn 1 có chiều dài 8,9km (7,46km ngầm), tổng mức đầu tư khoảng 41.607 tỉ đồng.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư cho rằng việc thuê chuyên gia tư vấn độc lập thẩm tra dự án là cần thiết, tránh sau khi phê duyệt, tổng mức đầu tư phải điều chỉnh nhiều lần như các dự án metro vừa qua.

Bộ Kế hoạch - Đầu tư dự kiến thuê tư vấn nước ngoài, hoặc liên danh tư vấn trong nước và nước ngoài để thẩm tra báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án metro số 5, với chi phí dự kiến 20-30 tỉ đồng.

Bảo Ngọc

Đại biểu đề nghị lùi thời gian tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với bia, rượu thêm một năm
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên ban hành Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt vào năm tới nhưng thời gian áp dụng thì lùi lại một năm để cả người tiêu dùng và doanh nghiệp có thời gian chuyển đổi hành vi, chuyển đổi sản xuất.