|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bloomberg: Việt Nam dự báo giải ngân FDI năm 2017 đạt kỷ lục trên 16 tỷ USD

20:31 | 04/08/2017
Chia sẻ
Việt Nam dự báo vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài được giải ngân sẽ tăng lên mức kỷ lục trong năm nay khi Chính phủ tăng cường nỗ lực thu hút các công ty đặt nhà máy tại đất nước. 

Hôm thứ 5 (3/8), Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Đặng Huy Đông cho Bloomberg biết giải ngân FDI sẽ vượt mức 16 tỷ USD trong năm nay, trong khi mức đầu tư nước ngoài cam kết có thể tăng lên 28 tỷ USD.

Việt Nam đang tận dụng mức chi phí nhân công thấp và lực lượng lao động trẻ giúp duy trì sức hấp dẫn của đất nước như một trung tâm sản xuất. Ngân hàng Thế giới dự đoán tăng trưởng kinh tế Việt Nam sẽ đạt 6% cho đến năm 2019, một trong số những nước phát triển nhanh nhất thế giới.

bloomberg viet nam du bao giai ngan fdi nam 2017 dat ky luc tren 16 ty usd

Vốn FDI ở Việt Nam tăng kỷ lục

Thứ trưởng Đông cho biết tăng trưởng FDI cho đến nay rất ấn tượng và dự kiến sẽ tiếp tục trong năm nay. "Chúng tôi muốn thu hút thêm FDI vào các lĩnh vực như xuất khẩu, năng lượng và công nghệ cao" bằng cách xây dựng một môi trường kinh doanh thân thiện hơn, ông khẳng định.

Cạnh tranh ở Đông Nam Á đang gia tăng khi các chính phủ các nước như Philippines hay Indonesia đều tăng chi phí cơ sở hạ tầng. Tại Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa thành lập một nhóm tư vấn kinh tế, bao gồm các nhà kinh tế từ các trường đại học ở Mỹ, Nhật Bản và Singapore để giúp đưa ra các chính sách đẩy mạnh tăng trưởng. Tháng trước, Ngân hàng Nhà nước cũng quyết định cắt giảm lãi suất cơ bản lần đầu tiên trong vòng 3 năm.

bloomberg viet nam du bao giai ngan fdi nam 2017 dat ky luc tren 16 ty usd 30 năm vốn FDI vào Việt Nam: Hai mặt của dòng vốn

Nhìn lại 30 năm Việt Nam thu hút vốn FDI thì thấy, dòng vốn này đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát ...

bloomberg viet nam du bao giai ngan fdi nam 2017 dat ky luc tren 16 ty usd 7 tháng đầu năm, Việt Nam thu hút gần 1.400 dự án FDI mới

Trong số 62 quốc gia và vùng lãnh thổ có dự án đầu tư được cấp phép mới tại Việt Nam trong 7 tháng, Nhật ...

bloomberg viet nam du bao giai ngan fdi nam 2017 dat ky luc tren 16 ty usd Điểm sáng thu hút FDI

Thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) được ghi nhận là một điểm sáng trong bức tranh kinh tế 7 tháng đầu ...

Trang Hồ