|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Doanh nghiệp

Becamex IDC và Warburg Pincus ra mắt liên doanh BĐS khu công nghiệp 200 triệu USD

13:53 | 16/05/2018
Chia sẻ
Sáng 15/5, Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – CTCP (Becamex IDC) và Tập đoàn Warburg Pincus LLC ra mắt CTCP Phát triển công nghiệp BW.
becamex idc va warburg pincus ra mat lien doanh bds khu cong nghiep 200 trieu usd Warburg Pincus tìm kiếm thêm nhiều cơ hội sau khi rót 1 tỷ USD vào Việt Nam
becamex idc va warburg pincus ra mat lien doanh bds khu cong nghiep 200 trieu usd Sau Vincom Retail và Becamex IDC, Techcombank sẽ là thương vụ triệu USD tiếp theo của Warburg Pincus?

Becamex IDC và Tập đoàn Warburg Pincus LLC đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược chính thức thành lập và ra mắt Công ty liên doanh là Công ty Cổ phần Phát triển công nghiệp BW với tổng số vốn đầu tư giai đoạn đầu hơn 200 triệu USD, đầu tư trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp và dịch vụ hậu cần.

CTCP Phát triển Công nghiệp BW đã mua 8 dự án tại 5 tỉnh, thành phố nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc và phía Nam gồm Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Hải Dương, Bắc Ninh với tổng diện tích hơn 2 triệu m2 đất công nghiệp.

becamex idc va warburg pincus ra mat lien doanh bds khu cong nghiep 200 trieu usd
Mục tiêu của liên doanh BW là trở thành doanh nghiệp kinh doanh bất động sản khu công nghiệp hàng đầu Việt Nam

Mục tiêu của liên doanh là cung ứng các sản phẩm bất động sản công nghiệp cho thuê và dịch vụ hậu cần, phát triển và hỗ trợ các ngành khác như ngành sản xuất, dịch vụ hậu cần và chế biến.

Việt Nam là một trong những thị trường đầu tiên khi Warburg Pincus bắt đầu đầu tư vào Đông Nam Á vào năm 2013. Gần đây, tổ chức này đã đầu tư hơn 370 triệu USD vào Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (Techcombank).

Bạch Mộc