|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Thời sự

Bánh kẹo Việt áp đảo thị trường Tết, nhiều siêu thị cam kết không tăng giá

20:50 | 14/01/2017
Chia sẻ
Thị trường bánh kẹo phục vụ thị trường Tết Đinh Dậu đang nóng lên từng ngày khi nhu cầu tặng, biếu quà Tết và tiêu dùng của người dân tăng lên. So với năm ngoái, bánh kẹo Việt hầu như chiếm đa số với nhiều mẫu mã phong phú, đa dạng.

Ghi nhận tại các cửa hàng, siêu thị trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều mặt hàng bánh kẹo của các công ty trong nước được bày bán khá phổ biến. Theo đó, tại các siêu thị như Big C, Co.opmart, Emart… lượng bánh kẹo hàng Việt chuẩn bị cho Tết năm nay chiếm 90 -95%, đa số các mặt hàng được giữ giá ổn định, không tăng so với năm ngoái.

Ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc quan hệ công chúng Big C Việt Nam, cho biết Tết này, đơn vị kinh doanh hơn 500 mặt hàng bánh kẹo (tăng khoảng 30% so với Tết năm ngoái), trong đó có khoảng 200 mẫu mã mới, 95% sản phẩm được cung cấp từ các doanh nghiệp (DN), thương hiệu uy tín trong nước. Về giá cả, đơn vị cam kết không tăng giá bán từ ngày 13/12/2016 đến 27/01/2017 (30 Tết).

banh keo viet ap dao thi truong tet nhieu sieu thi cam ket khong tang gia
Tại các siêu thị, cửa hàng lượng bánh kẹo Việt luôn chiếm ưu thế. Ảnh: Saigon Co.op

Ông Võ Hoàng Anh, Giám đốc Marketing Saigon Co.op, cho hay năm nay thị trường ghi nhận sự đầu tư lớn của doanh nghiệp trong nước từ bao bì, mẫu mã đến chủng loại, hương vị và phủ đều các phân khúc từ bình dân đến cao cấp. Nhu cầu mua sắm các loại bánh kẹo đang tăng từng ngày, dự kiến tiêu thụ mạnh tập trung vào thời điểm trước Tết khoảng 2 tuần. Tổng lượng hàng hóa được đơn vị dự trữ gấp từ 2 - 4 lần so với tháng kinh doanh thông thường.

Trong khi đó, theo ông Lê Hữu Tình, Giám đốc Marketing siêu thị Emart Việt Nam, Tết Việt là phục vụ cho người Việt nên sản phẩm bánh kẹo tại Emart chủ yếu là hàng Việt, giá sản phẩm được cam kết không tăng so với năm trước. Hiện tại, sức mua những mặt hàng này đã bắt đầu tăng và dự kiến sẽ còn tăng mạnh trong các ngày tới.

Nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm bánh kẹo Tết của người dân, các nhà sản xuất trong nước năm nay đều tăng sản lượng sản phẩm. Ông Nguyễn Quốc Hoàng, Phó Tổng giám đốc Bibica, cho biết phục vụ thị trường bánh kẹo Tết năm nay, đơn vị tung ra thị trường 1.800 tấn bánh kẹo các loại, tăng 10% so với cùng kỳ. Theo đó, mẫu mã sản phẩm cũng được đầu tư hơn với tiêu chí đẹp mắt, hấp dẫn người tiêu dùng. Các sản phẩm bánh kẹo phục vụ cho Tết của đơn vị có nhiều phân khúc từ cao cấp cho đến bình dân với mức giá từ 45.000 – 350.000 đồng/sản phẩm.

Dù đã chuyển nhượng thương hiệu cho Mondelez, tuy nhiên các sản phẩm của Mondelez Kinh Đô vẫn mang đậm “chất” Việt từ các dòng bánh tới những thiết kế. Ông Vũ Quốc Tuấn, Phó Tổng giám đốc đối ngoại và truyền thông Công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết Tết Đinh Dậu 2017, Mondelez Kinh Đô tiếp tục đa dạng các dòng sản phẩm phục vụ người tiêu dùng với 40 loại bánh, có giá từ 40.000 đồng/sản phẩm đến loại cao cấp nhất là 194.000 đồng/sản phẩm, đáp ứng nhu cầu mua sắm đa dạng của người tiêu dùng.

Hoàng Tuyết