|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Apple công bố kết quả kinh doanh vượt kỳ vọng bất chấp doanh số bán iPhone giảm

18:22 | 02/02/2018
Chia sẻ
Báo cáo kinh doanh hàng quý công bố hôm 1/2 của Apple cho thấy, doanh thu của công ty đã vượt qua ước tính ban đầu, một số chỉ tiêu đạt kết quả tốt chưa từng thấy.
apple cong bo ket qua kinh doanh vuot ky vong bat chap doanh so ban iphone giam Giá trị thị trường của Apple giảm 46 tỷ USD trong một tuần vì lo ngại về nhu cầu iPhone X

Theo đó, doanh thu từ cổ phiếu công ty nhận được là 3,89 USD/cổ so với mức được Thomson Reuters dự đoán ban đầu là 3,86 USD. Lợi nhuận thu về đạt 88,3 tỷ USD; trước đó được ước tính ở 87,28 tỷ USD. Mặc dù vậy, doanh số bán sản phẩm iPhone là 77,3 triệu đơn vị; thấp hơn ước tính của FactSet đưa ra ban đầu là 80 triệu.

Apple dự kiến thu về được 60 – 62 tỷ USD trong quý hiện tại, thấp hơn mức Phố Wall đưa ra là 65,77 tỷ USD. Công ty cũng ước tính biên lợi nhuận trong khoảng 38 – 38,5%; thấp hơn dự báo là 38,9%. Như vậy, công ty dự báo số lượng điện thoại bán ra ít hơn dự đoán của Phố Wall, hay bán sản phẩm điện thoại có giá thành cao hơn hoặc giá bán thấp hơn.

Theo CNBC, số lượng điện thoại iPhone được bán trong năm ngoái giảm bất chấp sự báo tăng trưởng nhẹ. Thời điểm này năm ngoái, Apple bán 78 triệu mẫu iPhone. Mặc dù vậy, kết quả tài chính tăng so với năm 2017, nhờ những mẫu điện thoại đắt hơn. Giá bán hàng bình quân của Apple tăng tương đối trong kỳ nghỉ, chạm 796 USD so với mức dự báo 755,78 USD.

Trong cùng kỳ năm ngoái, Apple công bố lợi nhuận ở mức 78,35 tỷ USD và thu được 3,36 USD/cổ phiếu.

Cổ phiếu của Apple giảm trước khi tăng 3%, sau nhiều giờ vì giới đầu tư tiếp nhận thông tin tốt về báo cao kinh doanh và giá bán iPhone trung bình cũng tăng lên.

apple cong bo ket qua kinh doanh vuot ky vong bat chap doanh so ban iphone giam

Tố Tố