|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Angry Birds lên kế hoạch IPO trên Nasdaq ở Phần Lan

17:12 | 06/09/2017
Chia sẻ
Đại diện của Rovio Entertainment, công ty mẹ của Angry Bird hôm thứ Ba (5/9) cho biết, họ đang lên kế hoạch chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) và niêm niết cổ phiếu trên sàn Nasdaq ở Helsinki, Phần Lan.
angry birds len ke hoach ipo tren nasdaq o phan lan Công ty mẹ của Angry Birds lên kế hoạch IPO trị giá 2 tỷ USD vào tháng 9
angry birds len ke hoach ipo tren nasdaq o phan lan
Ảnh minh họa.

Theo đó, lần IPO này sẽ bao gồm cổ phiếu từ cổ đông lớn nhất của Rovio là Trema International Holdings, và cổ phiếu phát hành trị giá khoảng 30 triệu euro (tương đương 35,7 triệu USD).

Công ty hy vọng IPO sẽ thúc đẩy tăng trưởng, củng cố nhận diện thương hiệu và cho phép Rovio sử dụng cổ phiếu để tiến hành các thương vụ mua bán công ty.

Rovio đã xây dựng một đế chế xung quanh trò chơi trên điện thoại nổi tiếng Angry Birds của công ty, gồm đồ chơi, quần áo và phim hoạt hình 3D.

Theo công ty Box Office Moji, chuyên theo dõi doanh số phòng vé, bộ phim hoạt hình Angry Birds công chiếu năm 2016 mang về gần 350 triệu USD từ doanh số bán vé trên toàn thế giới cho Rovio.

Bộ phim đã mang đến sức sống mới cho thương hiệu, trước đó còn gặp khó khăn vì cạnh tranh ngày càng cao từ những ứng dụng khác, khiến CEO của công ty là Mikael Hed phải từ chức vào năm 2014, và hàng loạt nhân viên bị mất việc một năm sau đó. Cuối cùng, việc kinh doanh của công ty chuyển từ trả phí để chơi (người chơi phải mua trò chơi) sang mô hình chơi miễn phí.

“Tôi tin vào chiến lược của công ty. Kế hoạch IPO và niêm yết trên sàn Nasdaq là bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Rovio để trở thành công ty giải trí hàng đầu về trò chơi”, CEO Rovio, Kati Levoranta cho biết.

Doanh thu của công ty tăng 94% trong quý II so với cùng kỳ năm ngoái nhờ bộ phim hoạt hình và sự thể hiện tốt của các trò chơi. Theo CNN Money, các ứng dụng trò chơi trên điện thoại của công ty được tải về hơn 3,7 tỷ lần.

Lyly Cao