|
 Thuật ngữ VietnamBiz
Tài chính

Agribank triển khai tính năng rút tiền không cần thẻ tại ATM

10:38 | 08/09/2018
Chia sẻ
Chức năng này nhằm phục vụ cho những khách hàng muốn chuyển tiền cho người thân, cho bạn bè nhưng họ không có tài khoản Agribank hoặc không thể rút tiền tại ngân hàng do những lý do cá nhân…

 
agribank trien khai tinh nang rut tien khong can the tai atm NHNN: Agribank đã hoàn tiền cho 8 trên 12 khách hàng bị mất tiền trong thẻ ATM
agribank trien khai tinh nang rut tien khong can the tai atm Nhiều chủ thẻ ATM bị rút sạch tiền lúc nửa đêm
agribank trien khai tinh nang rut tien khong can the tai atm
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Agribank

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) đã chính thức triển khai chức năng rút tiền bằng mã tại ATM Agribank mà không cần thẻ.

Theo đó, chủ thẻ ghi nợ của Agribank có thể tạo mã rút tiền qua ATM, và sử dụng mã được tạo để rút tiền mà không cần thẻ. Dịch vụ có thể thực hiện tại bất cứ đâu, 24/24h tại các ATM của Agribank.

Chức năng này nhằm phục vụ cho những khách hàng muốn chuyển tiền cho người thân, cho bạn bè nhưng họ không có tài khoản Agribank hoặc không thể rút tiền tại ngân hàng do những lý do cá nhân…

Để thực hiện được chức năng này, đầu tiên khách hàng cần tạo mã rút tiền, chủ thẻ ghi nợ Agribank đưa thẻ vào máy ATM Agribank và lựa chọn chức năng rút tiền bằng mã. Sau đó nhập số tiền muốn chuyển với mức tiền tối thiểu là 50.000 đồng và tối đa là 5.000.000 đồng.

Tiếp đó, khách hàng nhập số điện thoại di động của người nhận tiền bằng mã; xác nhận thông tin giao dịch... ATM xác nhận giao dịch thành công và hóa đơn in ra các thông tin giao dịch. Sau khi giao dịch thành công, hệ thống gửi thông tin mã rút tiền 2 đến người nhận tiền qua số điện thoại di động mà chủ thẻ nhập trên màn hình ATM.

Như vậy, người nhận tiền không cần có thẻ hay tài khoản của Agribank, khách hàng chỉ cần nhập đủ 2 mã số (mã số 1 của người chuyển tiền gửi cho mình, mã số 2 của hệ thống tự động gửi đến số điện thoại di động của mình) và số tiền giao dịch tại ATM Agribank là rút được tiền.

Được biết, hiện nay, Agribank có tổng cộng 2.820 máy ATM trên toàn hệ thống. Với sự ra đời của tính năng trên, khách hàng của Agribank sẽ được đáp ứng kịp thời và đầy đủ nhu cầu thực tế trong sinh hoạt hàng ngày.

Xem thêm

Quốc Thụy