Agribank lên tiếng vụ khách hàng mất 24,3 triệu trong tài khoản
Khách hàng rút tiền tại ATM Techcombank (Nguồn: dantri) |
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (Agribank) xác nhận việc xảy ra trường hợp khách hàng khiếu nại về việc không thực hiện giao dịch nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản.
Cụ thể trong ngày 28/3, anh Hà Duy Khánh ở Long Biên - Hà Nội, một khách hàng của ngân hàng bỗng dưng nhận được 9 tin nhắn rút tiền liên tiếp qua thẻ ATM tai máy ATM của ngân hàng Techcombank trong khi không hề thực hiện giao dịch trên.
Anh Khánh đã gọi điện lên tổng đài Agribank và yêu cầu khóa thẻ, đồng thời khiếu nại về vấn đề trên. Tuy nhiên, sau đó không lâu, anh lại nhận được thông báo thẻ đã bị nuốt tại máy ATM.
Sáng ngày 29/3, anh Khánh đã gửi đơn khiếu nại đến Agribank - Phòng giao dịch Chương Dương, Chi nhánh Long Biên, TP Hà Nội, yêu cầu tra soát thông tin khách hàng không giao dịch nhưng vẫn bị trừ tiền trong tài khoản. Đồng thời khách hàng đề nghị trong thời gian giải quyết khiếu nại, ngân hàng thực hiện đóng thẻ cũ và phát hành thẻ mới cho khách.
Trong cùng ngày, Chi nhánh Long Biên đã yêu cầu tra soát lên Trung tâm thẻ qua chương trình tra soát nội bộ và đồng thời đóng thẻ cũ và phát hành thẻ mới cho khách hàng.
Qua kiểm tra trên hệ thống, vào ngày 28/3 từ 22h25'03'' đến 22h31'58'' số thẻ ATM của anh Khánh đã phát sinh 9 giao dịch rút tiền với tổng số tiền là 24.300.000 đồng tai hai máy ATM của ngân hàng Techcombank đặt tại Quang Trung - TP HCM.
Ngay khi nhận được phản ánh của khách hàng, tổng đài viên đã thực hiện ngay việc khóa thẻ vào lúc 22h 40' đồng thời hướng dẫn thủ tục làm khiếu nại với ngân hàng.
Ngày 31/3, Trung tâm thẻ Agribank đã gửi yêu cầu tra soát với lý do gian lận đến ngân hàng Techcombank theo quy định hiện hành về tra soát. Đến ngày 3/4, Techcombank trả lời yêu cầu tra soát và cung cấp một số chứng từ trả lời kèm hình ảnh camera cho chi nhánh Long Biên.
Sau đó, vào ngày 14/4, Agribank Long Biên đã mời anh Hà Duy Khánh đến làm việc và thống nhất phương án xử lý. Cụ thể, trên cơ sở dữ liệu trên hệ thống quản lý thẻ, hình ảnh camera và kết quả trả lời tra soát của Techcombank, Agribank đã hoàn trả toàn bộ 9 giao dịch khiếu nại với số tiền 24.329.700 đồng (bao gồm số tiền giao dịch gốc, phí phát sinh) cho anh Khánh.
Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại Agribank cho biết đã giải quyết thỏa đáng các khiếu nại của khách hàng.
Vụ 'bốc hơi' 9 tỷ đồng: NCB cam kết đảm bảo quyền lợi hợp pháp của khách hàng
Chiều ngày 27/3, Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quốc dân - NCB phát đi thông cáo về việc khách hàng Nguyễn Bạch Mai “tố” ... |
Vụ 'bốc hơi' 9 tỷ đồng: Ngân hàng NCB đã thực hiện đúng quy trình?
Không cần sự có mặt của khách hàng mà chỉ cần một chữ ký rút tiền, toàn bộ số tiền gửi tiết kiệm đã bốc ... |
Lại bốc hơi 100 triệu đồng trong tài khoản
Vừa chuyển 114 triệu đồng vào tài khoản tại Agribank, khuya 19-11 tài khoản của anh Nguyễn Thanh Huy (đường Thống Nhất, P.16, Gò Vấp, ... |
Maritime Bank bị tố tự ý hủy giao dịch 100 triệu của khách
Ngân hàng Thương mại cổ phần Hàng Hải Việt Nam bị tố tự ý thu hồi 100 triệu đồng từ tài khoản của khách hàng ... |