Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank – Mã: STB) vừa chính thức ra mắt bộ nhận diện thương hiệu mới, khẳng định một giai đoạn phát triển mới về chiều sâu, chuẩn mực và bền vững.
Logo mới được đưa ra vào thời điểm ngân hàng có thay đổi nhân sự lớn với sự góp mặt của ông Nguyễn Đức Thụy vào ban điều hành với vị trí Quyền Tổng Giám đốc ngân hàng và một Phó Tổng Giám đốc từ LPBank sang.
Ngân hàng cũng dự kiến sẽ bầu bổ sung 4 thành viên HĐQT trong đại hội đồng cổ đông thường niên sắp tới.
Theo Sacombank, Logo mới của ngân hàng lựa chọn cách thể hiện tối giản. Tên thương hiệu “SACOMBANK” được trình bày bằng chữ in hoa, cách xử lý typograph.
Logo mới của Sacombank. (Ảnh: Sacombank).
Điểm nhấn trung tâm của logo là chữ “S” cách điệu, đặt trong một vòng tròn khép kín.Ngân hàng cho biết, đây không chỉ là chữ cái đầu của Sacombank, mà còn là thể hiện nhiều ý nghĩa.
Cụ thể, nét gạch trên chữ “S” gợi liên tưởng đến biểu tượng dòng tiền và tài chính toàn cầu, thể hiện vai trò kết nối, luân chuyển giá trị và hội nhập của Sacombank trong hệ sinh thái tài chính hiện đại.
Đồng thời, dáng chữ “S” mềm mại cũng gợi hình dải đất hình chữ S của Việt Nam, như một cách khẳng định bản sắc: Sacombank là ngân hàng Việt Nam, phát triển từ Việt Nam và đồng hành cùng sự thịnh vượng của đất nước
S - Stability (Ổn định): Thể hiện nền tảng tài chính vững chắc, quản trị hiệu quả;
S - Sustainability (Bền vững): Hướng tới tăng trưởng dài hạn đi cùng sự hài hòa lợi ích và trách nhiệm với xã hội, môi trường, hướng đến các giá trị bền vững cho ngân hàng và cộng đồng;
S - Success (Thịnh vượng): Khát vọng tạo ra giá trị gia tăng cho khách hàng, cổ đông, đối tác và xã hội.
Vòng tròn bao quanh chữ ‘S’ biểu trưng cho sự bảo chứng, an toàn và tính toàn vẹn, đồng thời gợi hình ảnh dòng chảy tài chính khép kín, liên tục, nơi Sacombank đóng vai trò kết nối và dẫn dắt.
Về màu sắc, logo mới sử dụng nền xanh dương đậm kết hợp sắc vàng ánh kim, thể hiện sự tiếp nối có chọn lọc cùng cách thể hiện phù hợp trong bối cảnh phát triển mới. Sự kết hợp này tạo nên một tổng thể hài hòa.
Theo Sacombank, logo mới không chỉ là nhận diện thị giác, mà là tuyên ngôn thương hiệu: Sacombank bước vào giai đoạn phát triển theo chiều sâu, đề cao chuẩn mực quản trị, hiệu quả vận hành và trách nhiệm dài hạn với khách hàng, cổ đông và xã hội.
Trong giai đoạn mới, logo Sacombank hiện diện một cách nhất quán, từ không gian giao dịch truyền thống đến các kênh giao dịch số, nền tảng mạng xã hội đến các hoạt động gắn kết cộng đồng.
Đường dẫn bài viết: https://vietnambiz.vn/y-nghia-logo-moi-cua-sacombank-20251225143737239.htm
In bài biếtBản quyền thuộc https://vietnambiz.vn/